HLV tuyển Ý lên tiếng về sai lầm ngớ ngẩn của Buffon

07/10/2016 08:05 GMT+7

Trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Tây Ban Nha, đội trưởng tuyển Ý Gigi Buffon đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội chủ nhà suýt thất thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Tây Ban Nha đã chơi lấn lướt. Tuyển Ý không thể tự do triển khai lối chơi mà chuyển sang phòng ngự phản công. Cả hai đội giằng co trong hiệp 1 nhưng ưu thế vẫn nghiêng về Tây Ban Nha từ tỷ lệ kiểm soát bóng đến số cú sút đe dọa khung thành.
Nhưng phải đến phút 55, đội khách mới có cơ hội ăn mừng nhờ sai lầm của Gigi Buffon. Khi Sergio Busquets chọc khe chuyền bóng cho Vitolo đang băng xuống, đội trưởng tuyển Ý đã lao ra cản bóng nhưng bất thành. Trước khung thành trống, Vitolo dễ dàng đệm bóng mở tỷ số.
Chơi dưới cơ lại bị thủng lưới trước nên càng khó khăn hơn cho đội chủ nhà. Phải đến gần cuối trận, tuyển Ý mới có thể thở phào nhẹ nhỏm nhờ bàn thắng từ cú penalty.
Nói về sai lầm của đội trưởng, HLV Giampiero Ventura phát biểu: “Tôi không muốn bình luận về lỗi của Buffon. Bởi lẽ, thủ môn giỏi nhất thế giới đôi khi cũng mắc sai lầm. Trong bóng đá không có điều gì là hoàn hảo. Quan trọng là chúng tôi đã có một trận đấu tốt.
Tuyển Ý đã có một khởi đầu khó khăn. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần phải học nhiều điều sau trận đấu này, nó đã dạy cho chúng tôi rất nhiều điều. Chúng tôi cần thay đổi một vài thứ để trở nên tốt hơn”, Fourfourtwo đăng lời chia sẻ của nhà cầm quân tuyển Ý.
Buffon mắc sai lầm khiến tuyển Tây Ban Nha có cơ hội mở tỷ số AFP
Nói về sai lầm của mình, thủ quân tuyển Ý cho hay: “Trong 18 tháng, tôi sẽ nghĩ về điều đó và cười. Tôi có quá nhiều ý tưởng trong đầu về cách phá bóng vì thế tôi đã lưỡng lự. Nhưng sau tất cả, chúng tôi đã chứng minh được tuyển Ý có thể kiểm soát trận đấu và gây ra những vấn đề lớn với Tây Ban Nha”.
Với kết quả hòa 1-1, tuyển Ý và Tây Ban Nha chia điểm ở vòng loại World Cup 2018. Nhưng xét về lực lượng, tuyển Tây Ban Nha thiệt quân với chấn thương của Jordi Alba. Cầu thủ 27 tuổi buộc phải rời sân vào phút 22 đang gây lo lắng cho đội bóng xứ sở đấu bò và CLB hiện tại của anh là Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.