HLV Zidane nghẹn lời với Eden Hazard, có lẽ ‘chúng ta không thuộc về nhau’

Giang Lao
Giang Lao
04/02/2021 12:00 GMT+7

Ngôi sao người Bỉ, tiền vệ Eden Hazard được HLV Zidane chăm bẵm trở lại thi đấu cho Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League nhằm cứu nguy mùa giải trắng tay, nhưng rồi anh này lại phải nghỉ tiếp từ 4 - 6 tuần.

Kể ra giữa HLV ZidaneEden Hazard cũng không "thuộc về nhau", vì khi vắng nhà cầm quân người Pháp trong 2 trận gần đây thì ngôi sao người Bỉ bắt đầu thi đấu khởi sắc (ghi 1 bàn ở trận Real Madrid thắng Alaves 4-1) và có dấu hiệu tìm lại phong độ lẫn thể lực sau thời gian dài dưỡng thương.
Tuy nhiên, khi HLV Zidane vừa trở lại làm việc sau khi bình phục bệnh Covid-19 thì đến lượt Hazard lại gặp vấn đề về cơ bắp ngay buổi tập ngày 2.2 (giờ địa phương), sau đó trong buổi tập tiếp theo rạng sáng 4.2 (giờ VN), ngôi sao này đột ngột vắng mặt và vừa được CLB Real Madrid thông báo dính chấn thương phải nghỉ từ 4 - 6 tuần.
Vắng Hazard, hàng công Real Madrid nhận một cú sốc mạnh vì cầu thủ thay thế là Vinicius Jr đang gây thất vọng tràn trề, có thể bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bán đi vào mùa hè năm nay.
Trong khi đó, HLV Zidane nay cũng nghẹn lời trước tình thế xảy ra tiếp với Hazard, cầu thủ mà vị chiến lược gia người Pháp đặt nhiều kỳ vọng khi đang có cải thiện cả phong độ, thể lực cùng giảm cân thấy rõ.

Hazard tiếp tục gặp vận rủi khi lại dính chấn thương

AFP

Thế nhưng, việc lại dính chấn thương do tình trạng căng và mỏi cơ, cho thấy Hazard lại rơi vào tình trạng cũ khi cũng bị chấn thương kiểu này từ tháng 9 và cuối tháng 11 năm ngoái khiến phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng. Chưa kể, giữa 2 lần nghỉ đấu này Hazard còn bị dính Covid-19 khiến tình trạng sức khỏe giảm sút.

HLV Zidane (giữa) nay đứng trước tình thế gian nan để cứ nguy mùa giải cho Real Madrid

AFP

Đó là lý do vì sao HLV Zidane rất cẩn trọng sử dụng Hazard khi trở lại. Ngôi sao này thường được cho thi đấu với thời gian tăng dần đến nay khoảng 60 phút/trận, nhằm đạt thể trạng tốt nhất trước khi Real Madrid đấu Atalanta ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League lúc 3 giờ rạng sáng 25.2 tới (giờ VN).
Mặc dù vậy, ý định này giờ bất thành khiến HLV Zidane ngày càng đau đầu, bởi Hazard sẽ nghỉ thi đấu các trận tiếp theo của Real Madrid gồm gặp Huesca cuối tuần này, Getafe (9.2), Valencia (14.2) và Valladolid (20.2) tại La Liga, cùng tiếp đó là trận gặp Atalanta (rạng sáng 25.2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.