Huyền thoại Colombia hé lộ vụ nhận đề nghị ám sát thủ môn Chilavert

13/11/2019 11:29 GMT+7

Cựu tiền đạo huyền thoại của Newcastle United, Faustino Asprilla vừa tiết lộ từng nhận đề nghị từ một ông trùm buôn bán ma túy để giết chết thủ môn nổi tiếng người Paraguay là Jose Luis Chilavert sau một trận đấu vòng loại World Cup.

Phát biểu trong một bộ phim tài liệu về cuộc đời mình - được chiếu vào cuối tuần này, cựu huyền thoại bóng đá Colombia cho biết lời đề nghị khủng khiếp được đưa ra vào năm 1997. Đây là thời điểm ba năm sau khi hậu vệ tuyển Colombia Andres Escobar bị bắn chết tại thành phố Medellin quê nhà và thủ phạm được cho là các thành viên băng đảng ma túy sau khi cầu thủ này ghi một bàn thắng phản lưới nhà tại World Cup 1994.

Asprilla (trái) được mafia đề nghị giết thủ môn Chilavert (phải)

CHỤP MÀN HÌNH

Cả Asprilla và Chilavert đều bị đuổi khỏi trận vòng loại World Cup 1998 ở Asuncion mà chủ nhà Paraguay thắng 2-1. Sau đó, Asprilla nói rằng ông đã nhận được một cuộc gọi từ Julio Fierro, người được xem là một ông trùm đường dây buôn bán ma túy. Fierro mời Asprilla đến một khách sạn ở Asuncion cùng với cựu đồng nghiệp ở tuyển Colombia Victor Hugo Aristizabal.
Tại đó, Fierro đang đợi họ “với 10 người, say xỉn cùng những gái làng chơi Paraguay”. Asprilla nói: “Chúng tôi rất bực mình vì đã thua khi người đàn ông đến và nói họ muốn 2 người ở lại Asuncion để đi giết Chilavert béo đó” . Cựu chân sút 50 tuổi nói với họ rằng những gì xảy ra trên sân vẫn còn đó và vấn đề đã kết thúc. Nhưng ông trùm kia vẫn khăng khăng và yêu cầu Asprilla ám sát thủ thành huyền thoại tuyển Paraguay. Thi thể của Fierro được phát hiện vào năm 2004 và bị nghi là do một cuộc thanh toán của các băng đảng tội phạm.
Những năm 1990 là khoảng thời gian u ám của bóng đá Colombia. Một số CLB như America, Millonario và Envigado đã nhận được tài trợ của mafia và đã bị nhận những hậu quả tàn khốc.

Thế giới bóng đá sốc sau vụ hậu vệ Escobar của tuyển Colombia bị bắt chết vì đá phản lưới nhà ở World Cup 1994

AFP

Trước cả khi Escobar bị ám sát, đội tuyển Colombia đã bị đe dọa trong World Cup 1994. Trong đó, tiền vệ Gabriel Gomez đã rời giải đấu sau khi thi một trận đấu do nhận nhiều lời đe dọa uy hiếp tính mạng và nhắm vào gia đình mình nếu ra sân ơ trận đấu với của nhà Mỹ. HLV Francisco Maturana cũng nhận được một lời dọa giết nếu chọn Gomez.
Phát ngôn viên của tuyển Colombia thời điểm đó cho biết không có gì lạ khi cầu thủ nhận được các mối đe dọa. Asprilla - được gọi với cái tên thân mật là “Tino”, đã nổi danh ở châu Âu khi khoác áo CLB Parma giành UEFA Cup (nay là Europa League) vào năm 1993. Ba năm sau, ông chuyển đến Newcastle - đội hiện đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.