Huyền thoại Davor Suker bị cách chức Chủ tịch LĐBĐ Croatia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/07/2021 08:04 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS) hôm 28.7 đã bất ngờ sa thải Chủ tịch Davor Suker, cựu tiền đạo huyền thoại của bóng đá nước này.

Suker, tay săn bàn kỷ lục của tuyển Croatia, được bầu là người đứng đầu HNS kể từ năm 2012. Ông đã được thay thế bởi giám đốc điều hành HNS Marijan Kustic, người là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ này.
"Tôi rất vui vì tôi là một phần trong những thành công lớn nhất của bóng đá Croatia cả với tư cách là một cầu thủ và chủ tịch HNS", Suker nói. Cựu tiền đạo 53 tuổi của Real Madrid đã chơi cho tuyển Croatia khi họ về thứ 3 tại World Cup 1998 ở Pháp.

Zdravko Mamic, cựu cầu thủ bóng đá Croatia, hiện đang bỏ trốn ở Bosnia

AFP

Lý do cho sự ra đi của huyền thoại này không rõ ràng, nhưng truyền thông phỏng đoán rằng Suker đã không đủ khả năng giải quyết các vấn đề mà bóng đá Croatia đang gặp phải, đặc biệt là cơ sở hạ tầng yếu kém. Trong khi đó, Suker từ chối nói về việc rời vị trí đứng đầu HNS.
Đầu tuần này, một đài truyền hình địa phương đã phát sóng đoạn ghi âm cuộc trò chuyện qua điện thoại được cho là giữa cựu cầu thủ bỏ trốn là Zdravko Mamic, người bị kết án tù vì các khoản tiền nhiều triệu euro mờ ám, với một cựu quan chức HNS. "Bạn nên bắt đầu thay đổi quan hệ trong liên đoàn, Suker không còn là chủ tịch, kết thúc câu chuyện", Mamic, người đang ẩn náu ở nước Bosnia láng giềng, nói với Zorislav Srebric, cựu cố vấn cấp cao của HNS trong đoạn băng ghi âm. Sau này xác nhận với Nova TV rằng, Srebric đã nói chuyện điện thoại với cựu HLV của CLB Dinamo Zagreb, nhưng không nói rõ thời điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.