Huyền thoại Thierry Henry từ bỏ tất cả mạng xã hội để chặn sự quấy rối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/03/2021 09:50 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Pháp Thierry Henry cho biết sẽ từ bỏ tất cả các phương tiện truyền thông xã hội cho đến khi các nền tảng giải quyết triệt để vấn đề phân biệt chủng tộc và quấy rối.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với 14,8 triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook và Instagram, cựu tiền đạo nổi tiếng của CLB Arsenal cho biết sẽ xóa tất cả tài khoản của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội kể từ ngày 27.3. "Số lượng của nạn phân biệt chủng tộc, bắt nạt và kết quả là tra tấn tinh thần (trên mạng xã hội) là quá độc hại đến mức phải bỏ qua", Henry viết, đồng thời kêu gọi các nền tảng mạng xã hội phải thể hiện trách nhiệm lớn hơn.
"Việc tạo một tài khoản, sử dụng nó để bắt nạt và quấy rối mà không gây hậu quả nhưng vẫn ẩn danh là quá dễ dàng. Cho đến khi điều này chưa thay đổi, tôi sẽ vô hiệu hóa tài khoản của mình trên tất cả các nền tảng mạng xã hội”, Henry nói.

Henry chưa đạt được thành công trong sự nghiệp huấn luyện

REUTERS

Giống như nhiều gã khổng lồ công nghệ, Twitter đang bị giám sát ngày càng nhiều để tạo điều kiện cho các torrent (một kênh chia sẻ) phản đối người dùng, thường là từ các tài khoản ẩn danh, trong các bài đăng thường phân biệt chủng tộc hoặc nhận thức sai.
Henry, chân sút hàng đầu mọi thời đại của Pháp, từ lâu đã thẳng thắn về vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá và lên tiếng về những cuộc đấu tranh của bản thân với tư cách là một cầu thủ da màu nổi tiếng.
Twitter cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước rằng, "không có chỗ cho lạm dụng phân biệt chủng tộc" trên nền tảng của mình và rằng họ đang nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lạm dụng đối với các cầu thủ bóng đá.

Henry ấp ủ giấc mơ trở lại Arsenal trong vai trò huấn luyện

REUTERS

Quyết định từ bỏ mạng xã hội của Henry được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một người dùng nổi tiếng khác là người mẫu, diễn viên của Mỹ Chrissy Teigen cho biết cô sẽ rời Twitter sau khi bị lạm dụng, trước khi hủy kích hoạt tài khoản có hơn 13 triệu người theo dõi của mình.
Henry đã không thành công trong khởi đầu sự nghiệp huấn luyện khi anh nắm CLB AS Monaco và mới đây phải từ chức ở CLB Montreal FC (đội đang chơi ở giải hàng đầu Mỹ - MLS) để trở về Anh để được gần gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.