Indonesia chính thức ký hợp đồng với cựu HLV tuyển Hàn Quốc

28/12/2019 19:57 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ngày 28.12 đã chính thức ký hợp đồng với HLV nổi tiếng người Hàn Quốc Shin Tae-yong trong vai trò dẫn dắt tuyển quốc gia.

Theo PSSI, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã đến thủ đô Jakarta hôm 26.12 ký vào bản hợp đồng với thời hạn 4 năm để dẫn dắt tuyển Indonesia, thay thế cho người tiền nhiệm Simon McMenemy. Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nhấn mạnh kinh nghiệm và sự nghiệp thành công của Shin Tae-yong là yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định ký kết với chiến lược gia 50 tuổi người Hàn Quốc.

HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ vực dậy tuyển Indonesia

PSSI

“Shin sẽ có một mục tiêu dài hạn vì chúng tôi muốn anh ấy lập kế hoạch phát triển dài hạn cho bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của ông ấy sẽ là chuẩn bị đội tuyển quốc gia cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng tôi cũng muốn ông ấy chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội tuyển quốc gia hướng đến AFF Cup 2020 và U.20 World Cup 2021 (mà Indonesia sẽ đăng cai)”, người đứng đầu PSSI nói.
Trong khi đó, sau khi ký kết, HLV Shin Tea-yong cho biết ông mong muốn được làm việc với cả hai đội tuyển quốc gia Indonesia, đồng thời nhấn mạnh: “Tôi tin người hâm mộ ủng hộ chúng tôi vì tôi biết Indonesia có tài năng”. Theo nguồn tin từ PSSI, nhà cầm quân người Hàn Quốc trước mắt có thể sẽ đảm nhiệm 2 đội gồm tuyển quốc gia và U.20 Indonesia.
Với việc bổ nhiệm HLV Shin Tae-young, PSSI và người hâm mộ Indonesia đang đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ vực dậy thành tích của các đội tuyển trong thời gian tới. Shin Tae-yong gần đây vốn nổi danh khi dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, trước đó, chiến lược gia này đã có một bề dày kinh nghiệm lẫn sự thành công trong sự nghiệp huấn luyện, trong đó đáng chú ý là đưa CLB Seongnam (Hàn Quốc) đăng quang AFC Champions League năm 2010. Ngoài ra, HLV Shin Tae-yong còn từng nắm quyền các tuyển U.20 và U.23 Hàn Quốc tại Olympic 2016 và U.20 World Cup 2017.

Indonesia (áo đỏ) sa sút ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc rất háo hức cho biết, ông sẽ phải bắt tay ngay về việc nghiên cứu văn hóa địa phương, văn hóa bóng đá và tôn giáo ở Indonesia. Dẫu vậy, nhiệm vụ sắp tới của ông Shin Tae-yong sẽ không hề dễ dàng khi Indoensia đang sa sút phong độ nghiêm trọng sau khi thua cả 5 trận ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Tân HLV của đội tuyển Indonesia sẽ ra mắt chính thức trong chuyến làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 26.3.2020, đón tiếp UAE (ngày 31.3), trước khi đụng độ Việt Nam tại sân Mỹ Đình (ngày 4.6) thuộc khuôn khổ bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.