Jorginho đủ sức cạnh tranh Quả bóng vàng với Messi

14/07/2021 08:00 GMT+7

Với chức vô địch EURO 2020 cùng tuyển Ý và chức vô địch Champions League 2021 trong màu áo Chelsea, Jorginho đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng thế giới với Lionel Messi.

Nếu như Quả bóng vàng FIFA ở những năm trước là cuộc cạnh tranh chỉ giữa Ronaldo và Messi, thì năm nay có ứng viên sáng giá chen vào là ngôi sao bóng đá Ý Jorginho.
Jorginho là mảnh ghép không thể thiếu để giúp đội bóng màu thiên thanh vô địch EURO 2020. Anh là người điều tiết lối chơi của Ý lúc nhanh, lúc chậm khiến các đối thủ phải vất vả chống trả. Xuất sắc ở EURO, cầu thủ người Ý còn góp công lớn giúp Chelsea đăng quang Champions League 2021 nên anh hoàn toàn xứng đáng cạnh tranh với những tượng đài Ronaldo và Messi trong việc giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.
Đối thủ nặng ký của Jorginho dĩ nhiên là ngôi sao Messi khi anh đoạt giải vua phá lưới La Liga và giúp Argentina vô địch Copa America. Ronaldo dù đoạt danh hiệu vua phá lưới EURO nhưng lại lép vế hơn vì Bồ Đào Nha sớm bị loại và Juventus chỉ về hạng 4 ở Serie A.

Jorginho chơi hay trong màu áo Chelsea

Reuters

Thêm một lợi thế với ngôi sao tuyển Ý là những người bỏ phiếu đã quá nhàm chán với Messi và Ronaldo trong suốt nhiều năm qua, nên lần này với sự xuất sắc của Jorginho, người ta sẽ hứng thú để tạo nên sự thay đổi.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Nói về danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, Jorginho bày tỏ: “Ronaldo và Messi quá xuất sắc tôi không thể so sánh với họ về khả năng chơi bóng. Nhưng trong năm vừa qua tôi đã có những thành tích ấn tượng nên tin tưởng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với họ. Tôi có chiến thắng hay không phụ thuộc vào các tiêu chí của người bỏ phiếu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.