Juventus 2-1 Napoli: 'Phản đồ' Higuain

30/10/2016 08:35 GMT+7

Cuộc đụng độ đỉnh cao Juventus - Napoli rạng sáng nay 30.10 (giờ VN) đã cho ra kết quả: Higuain.

Trung vệ Bonucci ăn mừng bàn mở tỷ số Reuters
Juventus đang dẫn đầu Serie A nhưng khoảng cách giữa "Bà đầm già" và phần còn lại của nước Ý không mấy lớn so với mọi năm.
AS Roma, Napoli, rồi thậm chí AC Milan, Inter Milan lúc nào cũng hăm he chiếc ghế "chủ nhân" của Serie A bằng mọi cách, kể cả khi đụng mặt trực tiếp. Nỗi lo của Juventus không phải là không có căn cứ, mùa này họ vướng phải 2 thất bại và đều trước hai đội bóng của kinh đô thời trang Milan.
Chỉ cần thất bại trước Napoli, Juventus sẽ bị níu áo và Roma vượt qua mặt gần như là điều chắc chắn. Biết vậy, HLV Allegri tung đội hình 3-5-2 để dùng sức mạnh tuyến giữa khống chế chiến thuật thiên về tấn công 4-3-3 của Napoli.
Phút 13, gần 42.000 khán giả thót tim khi Callejon chọc thủng lưới đội chủ nhà, nhưng rất may cho Juventus, tiền đạo mang áo số 7 của Napoli đã việt vị trước đó. Sau đó 4 phút, đến lượt Mandzukic hù dọa khung thành Napoli cũng trong tư thế việt vị.
Higuain không nhận lời chia vui nào từ các đồng đội sau khi ghi bàn Reuters
Mọi việc chỉ là "uy hiếp" cứ thế diễn ra cho đến phút 50, từ pha đá phạt góc của Juventus, hậu vệ Napoli phá bóng không chính xác tạo điều kiện cho trung vệ Bonucci có bóng trống trái tung cú sút trái phá cháy lưới thủ thành người Tây Ban Nha Pepe Reina mở tỷ số 1-0 cho Juventus.
Không bao lâu sau, Napoli đã lập tức đáp trả. Phút 54, cầu thủ nhỏ con Insigne tung đường chuyền sắc lẹm loại các chuyên gia giăng bẫy việt vị của Juventus để Callejon băng xuống đối mặt với thủ môn Buffon, một cú đệm lòng nhẹ nhàng và hiểm hóc của cầu thủ mang áo số 7 đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trong sự vui mừng ra mặt ở phía cuối sân của thủ môn Reina.
Higuain trong lần đối đầu với những người đồng đội cũ cùng ông thầy cũ Maurizio Sarri chơi không mấy quyết tâm nhưng mọi chuyện chấm dứt ở phút 70, lúc tiền đạo người Argentina xuất hiện như một người hùng của Juventus và là một kẻ "phản bội" đáng ghét cho Napoli.
Cú sút ngay sát vạch 16,50m của "gã mập" quá căng, quá hiểm và quá khó đối với Reina. Ngay cả bản thân những người có mặt trên sân cũng không thấy rõ bóng đi thế nào, chỉ biết nó nằm gọn trong lưới Napoli sau một đường thẳng sát ngọn cỏ.
Ngay lập tức, Higuain ra dấu không nhận sự ăn mừng chia sẻ nào từ các đồng đội Juventus. Anh không muốn tỏ ra hạnh phúc trước sự buồn bã của các đồng đội cũ, nhất là không muốn ăn mừng trong sự đau buồn của người thầy cũ. Ngay lúc này, "gã mập" bỗng trở nên dễ thương trong mắt cả hai phía, không chỉ bởi siêu phẩm anh vừa ghi được.
"Higuain có phẩm chất phi thường. Đương nhiên đây là trận đấu đặc biệt của anh ấy. Anh ta không nên bị xem là một kẻ phản bội. Đó là một quyết định can đảm. Anh ấy đã chơi tốt, tôi rất hài lòng", HLV Allegri của Juventus chia sẻ sau trận đấu.
Thắng 2-1 trong trận đấu quan trọng này, Juventus thở phào tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, Napoli tuy vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng họ có thể mất nó ngay trong đêm nay khi AC Milan và Lazio thi đấu.
Lịch thi đấu vòng 11 Serie A (giờ VN)
Ngày 30.10: Atalanta - Genoa (18g30)
                       AC Milan - Pescara (21g)
                       Crotone - Chievo (21g)
                       Empoli - AS Roma (21g)
                       Lazio - Sassuolo (21g)
Ngày 31.10: Sampdoria - Inter Milan (2g45)
Ngày 1.11:    Udinese - Torino (1g)
                       Cagliari - Palermo (3g)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.