Juventus âm thầm lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ xứng tầm thay thế Ronaldo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/07/2021 10:18 GMT+7

Theo báo giới Ý, CLB Juventus đang khá tự tin về kế hoạch chiêu mộ ‘cỗ máy ghi bàn’ Erling Haaland từ Dortmund vào năm 2022, để trở thành người thay thế siêu sao Cristiano Ronaldo.

Theo tờ La Repubblica, Juventus được cho là đã lên kế hoạch rất chi tiết để có được chữ ký tiền đạo 20 tuổi người Na Uy, một trong những cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. CLB Dortmund, câu lạc bộ hiện tại của Haaland, đã nhiều lần khẳng đinh tiền đạo được xem là thần đồng bóng đá Na Uy sẽ không rời đi vào mùa hè này, bất chấp sự theo đuổi sát sao của Real Madrid và Chelsea. Đó là lý do giải thích tại sao Juventus âm thầm chuẩn bị hướng tới mùa hè 2022 để có được Haaland.

Haaland hiện là tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu

AFP

Tờ La Repubblica cho hay, lộ trình tiếp theo của Bianconero là đợi 1 năm để có thể ký hợp đồng với “sao” trẻ của Dortmund, nhằm thay thế siêu sao Ronaldo. Hợp đồng của tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ hết hạn vào năm 2022 và anh không có ý định gia hạn.
Mặc dù có thông tin cho rằng CR7 có thể ra đi ngay trong mùa hè này, nhưng đến nay chưa có động thái gì tại Turin. Trong khi đó, ban lãnh đạo CLB Juventus vẫn khẳng định Ronaldo sẽ tiếp tục ở lại cho đến hết hợp đồng. Tuy nhiên, CR7 sẽ khó gia hạn do siêu sao này sẽ bước qua tuổi 37 vào năm tới và Juventus khó duy trì mức lương cao trả cho cầu thủ này dù tiền đạo này vẫn duy trì phong độ tốt. Mới nhất, Ronaldo ngoài việc thiết lập nhiều kỷ lục tại EURO 2020, anh còn đoạt giải "Vua phá lưới" của giải với 5 pha lập công.

Dù đoạt giải "Vua phá lưới" EURO 2020 nhưng Ronaldo không thể giúp tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ thành công chức vô địch

AFP

Trước đó, theo tờ Bild của Đức, Dortmund dự tính sẽ bán Haaland vào năm 2022 trong trường hợp muốn có một khoản tài chính lớn. Nguồn tin nói trên tiết lộ rằng, Juventus sẽ đưa ra mức giá lên tới 75 triệu euro vào năm sau để có được tuyển thủ Na Uy. Điều này dựa trên mối quan hệ tốt đẹp của CLB với Mino Raiola, người đại diện của Haaland. Tuy nhiên, nếu Dortmund từ chối bán Haaland vào năm nay, một cuộc chiến khốc liệt sẽ mở ra vào năm 2022 giữa nhiều đội bóng hàng đầu để có được chữ ký của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hiện tại và tương lai của bóng đá châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.