Juventus thẳng tiến trong cuộc đua vô địch Serie A

11/03/2013 07:01 GMT+7

(TNO) Trong vòng đấu thứ 28 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.3, giờ VN) Napoli đã thất bại đáng tiếc trước Chievo, qua đó để Juventus, đội giành được chiến thắng 1-0 trước Catania nới rộng cách biệt giữa 2 đội lên thành 9 điểm.

(TNO) Trong vòng đấu thứ 28 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.3, giờ VN) Napoli đã thất bại đáng tiếc trước Chievo, qua đó để Juventus, đội giành được chiến thắng 1-0 trước Catania nới rộng cách biệt giữa 2 đội lên thành 9 điểm.

>> Juventus tự tin hướng đến ngôi vô địch Champions League
>> Cầm hòa Napoli, Juventus duy trì khoảng cách 6 điểm
>> Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus

Juventus thẳng tiến trong cuộc đua vô địch Serie A
Juventus đang có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Serie A - Ảnh: Reuters

Tiếp đón đội xếp thứ 8 Catania trên sân nhà, Juventus có rất nhiều lợi thế về tinh thần bởi ở mùa giải này ngoài Inter Milan và Sampdoria thì chưa có đội bóng nào có thể rời sân vận động Juventus với trọn vẹn 3 điểm. Hơn nữa với phong độ và tinh thần rất tốt hiện tại thì chiến thắng là điều được dự đoán trước với "Lão phu nhân".

Tuy nhiên, Juventus đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn để đem về chiến thắng. Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng đội bóng thành Turin cũng chỉ có được bàn thắng vào phút cuối cùng nhờ công của tiền vệ Emanuele Giaccherini.


Nỗi thất vọng của thủ môn De Sanctis khi Napoli thất bại - Ảnh: Reuters

Vòng 28 là một vòng đấu tràn ngập những bất ngờ. Và một trong số đó là thất bại của Napoli trước đội bóng đang lặn ngụp trong cuộc chiến chống xuống hạng Chievo.

Chơi quyết tâm trong giai đoạn chạy đua quyết liệt đến Scudetto năm nay cùng Juventus, Napoli đã giành lấy thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Kiểm soát bóng đến 70% và tung ra cú sút nhiều gấp đôi đối thủ thế nhưng đội bóng đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng lại không biết tận dụng cơ hội của mình.

Trong khi đó với lối chơi cần mẫn và chặt chẽ, Chievo đã liên tục có được hai bàn thắng ở hiệp 1 làm đội khách Napoli không kịp trở tay nhờ công của Boukary Drame và Cyril Thereau.

Để thua 2-0 trước Chievo, cùng với việc Juventus giành chiến thắng trước Catania, Napoli đã tự làm khó mình trong giai đoạn vô cùng quan trọng này khi để khoảng cách giữa hai đội được tăng lên 9 điểm (53 điểm so với 62).


Thắng Lazio, Fiorentina giành quyền vào top 4 - Ảnh: Reuters

Một bất ngờ khác của vòng 28 đó là chiến thắng 2-0 của Fiorentina trước Lazio. Trận đấu đã bắt đầu khá cân bằng, tuy nhiên Fiorentina là đội chơi hiệu quả hơn. Phút 20, tiền đạo Stevan Jovetic đã giúp Fiorentina có được bằng thắng mở tỷ số bằng cú sút xa chuẩn xác sau khi nhận được đường chuyền của Adem Ljajic.

Liên tục tăng cường những pha lên bóng sau khi phải nhận bàn thua, thế nhưng Lazio không những không thể san bằng tỷ số mà còn để lộ ra những khoảng trống nguy hiểm ở hàng phòng ngự.

Tận dụng điều đó, trong một pha lên bóng nhanh ở phút 49, tiền vệ trẻ Ljajic đã ghi bàn giúp đội khách Fiorentina có được bàn thắng thứ hai. Xuất sắc giành chiến thắng 2-0, Fiorentina đã leo lên vị trí thứ 4 với 48 điểm, áp sát AC Milan với 3 điểm ít hơn.

Vòng đấu 28 đầy khó khăn với các đội bóng lớn đã khép lai bằng trận thua 0-1 của Inter Milan trước Bologna.

Để Alberto Gilardino tung ra cú vô lê chọc thủng lưới thủ thành Juan Pablo Carrizo vào phút 57, Inter Milan đã để mất lợi thế trong cuộc đua vào top 3 và phải chấp nhận rơi xuống vị trí thứ 5 với 1 điểm ít hơn Fiorentina.

Kết quả các trận đấu

Atalanta 2 - 1 Pescara

Palermo 1 - 2 Siena

Cagliari 3 - 1 Sampdoria

Parma 4 - 1 Torino

Chievo 2 - 0 Napoli

Juventus 1 - 0 Catania

Lazio 0 - 2 Fiorentina

Inter Milan 1 - 0 Bologna

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.