Kết quả Arsenal 0-0 (1-2) Villarreal: ‘Pháo thủ’ nỗ lực bất thành

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2021 06:52 GMT+7

Rạng sáng 7.5, dù có ưu thế sân nhà Emirates nhưng Arsenal bất lực tìm bàn thắng trước Villarreal khi bị thủ hòa 0-0, đành dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết Europa League với tỷ số thua chung cuộc 1-2.

Ở trận bán kết lượt đi Europa League, Arsenal thua Villarreal 1-2 trên sân khách, nên ở lượt về họ chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đủ đi tiếp.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Arsenal (4-1-4-1): Leno; Bellerin (Nketiah 90+1’), Holding, Mari, Tierney (Willian 80’); Partey; Saka, Odegaard (Martinelli 66’), Smith Rowe, Pepe; Aubameyang (Lacazette 80’).
- Villarreal (4-4-2): Rulli; Mario Gaspar, Albiol, Torres, Pedraza (A Moreno 90+1’); Chukwueze(Pino 30, (Gomez 90+1’), Parejo, Coquelin, Trigueros; G Moreno, Alcacer(Bacca 72’).
Dù xuất phát với hàng công cực mạnh với Bukayo Saka, Martin Oedegaard, Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng “Pháo thủ” có một đêm thi đấu mờ nhạt, bị Villarreal của HLV cũ Unai Emery hóa giải hầu hết các cơ hội ghi bàn để giữ được tỷ số hòa 0-0 giành quyền vào chung kết gặp Manchester United (thắng AS Roma tổng tỷ số 8-5).
Villarreal cũng là đội đại diện của Tây Ban Nha duy nhất còn lại vào chung kết cúp châu Âu sau khi Real Madrid bị Chelsea loại ở bán kết Champions League. Trong khi đó, thành quả này cũng là cuộc phục thù ngọt ngào của HLV Unai Emery với đội bóng cũ Arsenal khi sa thải mình cách đây gần 2 mùa bóng dù cũng từng đưa “Pháo thủ” vào chung kết Europa League.

Arsenal (phải) bị Villarreal níu chân trước ngưỡng cửa trận chung kết Europa League

AFP

Ngoài ra, với việc giúp Villarreal loại Arsenal, HLV Unai Emery nay cũng khiến người kế vị mình ở sân Emirates là Mikel Arteta lâm nguy với khả năng có thể bị sa thải vì không thành công ở Europa League để hy vọng kiếm suất dự Champions League mùa tới. Vì tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang xếp tận vị trí thứ 9.
Sau kết quả thua 1-2 ở lượt đi trước Villarreal, các “Pháo thủ” đã dồn lên tấn công trong trận lượt về ở sân nhà nhưng lại chơi qua thiếu sắc nét. 

Các cơ hội của Arsenal đều không thắng được thủ môn Geronimo Rulli của Villarreal

AFP

Những gì Arsenal làm được cả trận chỉ là 2 tình huống Aubameyang đưa bóng trúng cột dọc, phần còn lại hầu hết cơ hội đều không thể hạ được thủ môn Geronimo Rulli của Villarreal.
Với đấu pháp quá chặt chẽ của HLV Unai Emery, CLB của Tây Ban Nha khóa chặt mọi hướng tấn công của Arsenal, giữ vững thế trận và tỷ số hòa 0-0 vừa đủ để đi tiếp. 

Tiền đạo Aubameyang có 2 cơ hội ghi bàn cho Arsenal nhưng bóng trúng cột dọc

AFP

Loại Arsenal, Villarreal phá luôn kỷ lục các trận chung kết toàn Anh ở các cúp châu Âu mùa này khi gặp Manchester United ở chung kết Europa League vào rạng sáng 27.5 tới tại Ba Lan. Trước đó, Chelsea gặp Man City ở chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.