Kết quả bóng đá nam Olympic 2020, Đức 2-4 Brazil: Samba tung tẩy, Xe tăng sa lầy!

22/07/2021 20:33 GMT+7

Đội tuyển Olympic Brazil đã có màn ra mắt không thể tốt hơn khi vượt qua kình địch Đức 4-2 trong lượt trận đầu tiên của bảng D môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Đức vs Olympic Brazil

Highlights Olympic Tokyo: Brazil 4-2 Đức, Argentina 0-2 Úc

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Olympic Brazil đã trải qua một vòng loại đầy khó khăn và chỉ giành vé dự Olympic 2020 sau trận thắng Argentina (đội đã có vé đến Nhật Bản) 3-0 ở lượt đấu quyết định. “Gã khổng lồ” bóng đá Nam Mỹ khởi động môn bóng đá nam Olympic 2020 sau chiến thắng 5-2 trước tuyển Olympic UAE ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào bòng bảng. Trong khi đó, tuyển Olympic Đức không mấy suôn sẻ ở trận làm nóng khi bị Honduras cầm hòa 1-1.

Hậu vệ huyền thoại Alves sẽ là nguồn cảm hứng của tuyển Olympic Brazil

AFP

Đây là trận tái đấu của trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2016 tại Rio de Janeiro cách đây 5 năm khi Neymar sút thành công lượt 11m quyết định mang về cho Brazil huy chương vàng Olympic đầu tiên của nước này. Bảng D môn bóng đá nam Olympic Tokyo còn có sự góp mặt của tuyển Olympic Bờ Biển Ngà và Ả Rập Saudi, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận đấu lúc 15 giờ 30 cùng ngày.
Trong quá khứ, Olympic Brazil và Đức đã gặp nhau ở Olympic 4 lần, trong đội bóng đến từ Nam Mỹ có thành tích tốt hơn với 3 trận thắng. Trận thắng quan trọng nhất trong số đó đến từ 5 năm trước ở trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic 2016. Ở trận này, 2 đội bất phân thắng bại sau 120 phút của các hiệp chính và phụ nhưng Olympic Brazil đã chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu, được xem là để trả thù cho thất bại nhục nhã 2 năm trước đó với tỷ số 1-7 của tuyển quốc gia trước Đức tại bán kết World Cup.
Trước cuộc đụng độ đáng chú ý lần này, Olympic Brazil thắng 2 và thua 1 trong 3 trận giao hữu dự bị cho Olympic Tokyo, trong khi Olympic Đức chỉ khởi động bằng trận Honduras.

Nadiem Amiri nhận được nhiều kỳ vọng của CĐV Đức tại Olympic 2020

BUNDESLIGA

HLV Andre Jardine của tuyển Olympic Brazil đã mang đến 22 cầu thủ và được dẫn dắt bởi đội trưởng giàu kinh nghiệm 38 tuổi Dani Alves, cựu hậu vệ nổi tiếng của Barcelona và Selecao. Khi không còn Neymar, Olympic Brazil sẽ trông chờ vào nguồn cảm hứng của Alves và sự già dặn của các cầu thủ quá tuổi như hậu vệ Diego Carlos của Sevilla và chân sút Richarlison.
Tuy nhiên, với một quốc gia giàu truyền thống bóng đá, không đối thủ có thể đánh giá thấp những tài năng trẻ của tuyển Olympic Brazil tại Tokyo lần này. Trong số đó phải kể đến tiền vệ phòng ngự của Aston Villa, Douglas Luiz, người có thể cung cấp năng lượng và sự sáng tạo cho tuyển giữa. Ngoài ra, Olympic Brazil còn có rất nhiều tài năng đầy triển vọng, đặc biệt là cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Gabriel Martinelli. Trong 2 mùa giải khoác áo CLB Arsenal, Martinelli đã phần nào thể hiện tài năng của mình với khả năng xử lý bóng và 12 bàn cho “Pháo thủ” sau 48 trận, trong đó có 3 lần lập công ở Europa League.
Trong khi đó, Olympic Đức sẽ dự vào “bộ ba” quá tuổi Max Kruse, Maximilian Arnold và Nadiem Amiri tại Olympic lần này. Nhưng thực tế mà nói HLV Stefan Kuntz đang sở hữu một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ nhưng dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở Bundesliga như Felix Uduokhai, Benjamin Henrichs,..
Đội hình dự kiến
Olympic Brazil (4-3-3): Santos; Guilherme Arana, Diego Carlos, Ricardo Graca, Dani Alves; Douglas Luiz, Bruno Guimares, Reinier; Richarlison, Gabriel Martinelli, Antony
Olympic Đức (4-3-3): Florian Muller; Benjamin Henrichs, Amos Pieper, Jordan Torunarigha, David Raum; Maximilian Arbold, Nadiem Amiri, Ame Maler; Max Kruse, Cedric Teuchert, Marco Richter
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.