Kết quả bóng đá nam Olympic bảng A: Nhật Bản 4-0 Pháp: Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết

28/07/2021 20:30 GMT+7

Với trận thắng đậm 4-0 trước Olympic Pháp vừa kết thúc tối nay 28.7, đội Nhật Bản cùng Mexico (thắng Nam Phi 3-0) đã giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Nhật Bản vs Pháp
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Olympic Pháp gặp khó khăn vì phải đối đầu với chủ nhà Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng bảng A. Đội quân của HLV Sylvain Ripoll phải thắng cách biệt mới giành quyền đi tiếp.
Nhật Bản đang chiếm ưu thế với 2 trận toàn thắng được 6 điểm (hiệu số +2). Mexico được 3 điểm đứng nhì bảng (hiệu số +2). Pháp đứng thứ 3 với 3 điểm (hiệu số -2). Nam Phi đứng cuối bảng 0 điểm (hiệu số -2).
Trên lý thuyết cả 4 đội bảng A đều có cơ hội đi tiếp vào tứ kết và đều có thể bị loại tùy kết quả 2 cặp đấu cùng diễn ra lúc 18 giờ 30.
Tuy nhiên, đội chủ nhà Nhật Bản chiếm ưu thế lớn vì chỉ cần hòa hoặc thua Pháp 1 bàn cách biệt, họ cũng đoạt vé vào vòng sau. Trong khi đó, Pháp buộc phải thắng Nhật Bản 2 bàn cách biệt để phòng trường hợp Mexico thắng Nam Phi, lúc đó 3 đội Nhật Bản, Pháp, Mexico cùng 6 điểm sẽ phải tính đến chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại để xếp hạng.
Rất khó cho Pháp không chỉ vì Nhật Bản chơi hay và chắc chắn mà lối đá của Pháp quá dễ bị bắt bài. Việc phụ thuộc vào tiền đạo Gignac ở tuyến trên, khiến Pháp có thể bế tắc bởi Nhật Bản với các trung vệ giàu kinh nghiệm sẽ khóa chặt chân sút này. Nếu không thay đổi với lối đá đa dạng hơn, Pháp sẽ sớm về nước.

Mexico (phải) đủ sức thắng Nam Phi

Reuters

Sau Nhật Bản, Mexico cũng có ưu thế vì họ chỉ cần thắng Nam Phi là đi tiếp. Xét về lực lượng và lối chơi, Mexico hoàn toàn nhỉnh hơn Nam Phi nên họ có thể dốc toàn lực để giành 3 điểm. Trong trường hợp hoà Nam Phi, Mexico cũng vào vòng sau nếu Pháp không thắng được Nhật Bản.
Trong 4 đội, thì cửa đi tiếp của Nam Phi hẹp nhất. Đội bóng đến từ châu Phi buộc phải thắng Mexico 2 bàn cách biệt và chờ đợi Nhật Bản thắng Pháp. Dù có ít cơ hội, nhưng Nam Phi không còn gì để mất sẽ chơi với tâm lý thoải mái. Vì thế, họ cũng có thể gây bất ngờ, bởi trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.