Kết quả Burnley 0-3 Liverpool: ‘Quỷ đỏ’ đá văng Leicester để trở lại tốp 4

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2021 06:33 GMT+7

Liverpool lần đầu tiên lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh kể từ tháng 2 với chiến thắng 3-0 trên sân Burnley ở vòng 37 diễn ra rạng sáng nay (20.5, giờ VN) và duy trì hy vọng giành một suất dự Champions League mùa tới.

Roberto Firmino, Nathaniel Phillips và Alex Oxlade-Chamberlain là những người lập công giúp Liverpool chiếm vị trí thứ 4 của Leicester nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+24 so với +20). Một chiến thắng trên sân nhà trước Crystal Palace ở vòng cuối vào ngày 23.5 trên sân nhà Anfield sẽ gần như chắc chắn sẽ đảm bảo vị trí cho “Quỷ đỏ” trong tốp 4.

Đội hình ra sân

Burnley: Norris, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Brownhill, Westwood, Cork, McNeil, Gudmundsson, Wood

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Rhys Williams, Robertson, Thiago, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Firmino (43’), Phillips (52’), Oxlade-Chamberlain (88’)

"Chúng tôi sẽ có được sự cổ vũ của 10.000 người tại Anfield (ở vòng cuối), tôi không thể chờ đợi được nữa. Chúng tôi phải thắng trận "bán kết" và đã làm được (thắng Burnley). Mọi thứ chưa kết thúc nhưng chúng tôi đã cải thiện vị trí của mình và còn một trận chung kết (gặp Crystal Palace)", HLV Klopp nói sau trận đấu.

HLV Klopp phấn khích khi Liverpool hồi sinh để nắm cơ hội lớn kết thúc mùa giải ở tốp 4

AFP

Leicester đang kém Liverpool 4 bàn hiệu số bàn thắng bại nên cần phải có kết quả tốt hơn khi tiếp đón Tottenham tại King Power ở vòng cuối Ngoại hạng Anh (tất cả các trận đấu đều diễn ra cùng giờ). Ở vòng này, đội xếp thứ 3 là Chelsea, đang hơn Liverpool và Leicester 1 điểm, sẽ đến gặp Aston Villa.

Burnley đã không thể có màn chia tay khán giả một cách trọn vẹn

AFP

Trận thắng Burnley cũng là lần đầu tiên Liverpool có 4 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải khó khăn bị tàn phá bởi chấn thương của các cầu thủ chủ chốt. Đội bóng của Klopp phải cần thủ môn Alisson Becker ghi bàn thắng xuất thần để có được chiến thắng kịch tính 2-1 ở phút cuối trận trước West Brom ở vòng trước. Dù dễ dàng sút tung lưới Burnley 3 lần nhưng điều đáng lo cho “Quỷ đỏ” là họ tiếp tục phung phí quá nhiều cơ hội, sau những cú dứt điểm của Sadio Mane, Firmino, Mohamed Salah và Thiago Alcantara.

Tottenham đối diện với một mùa giải trắng tay

AFP

Ở các trận khác, giữa lúc Liverpool hồi sinh mạnh mẽ để trở lại tốp 4, thì Tottenham tiếp tục sa sút và đối mặt với nguy cơ không có suất dự cúp châu Âu mùa tới. Spurs được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền đã gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 37 diễn ra rạng sáng nay. Thất bại này khiến Tottenham rớt xuống vị trí thứ 7 và kém tốp dự cúp châu Âu 3 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Nguy cơ trắng tay của Spurs mùa này càng cao hơn khi họ phải làm khách trên sân Leicester ở vòng cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.