Thủ thành Alisson dành tặng bàn thắng lịch sử giải cứu Liverpool cho cha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2021 08:44 GMT+7

Thủ môn Alisson đã dành tặng bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút bù giờ trận Liverpool đánh bại West Brom 2-1 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh cho người cha quá cố của anh, người đã qua đời hồi đầu năm nay.

Alisson trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng ghi bàn bằng đầu - và là người đầu tiên ghi bàn ấn định chiến thắng - khi anh bật cao đánh đầu trong một tình huống đá phạt góc ở phút 90+4, giúp Liverpool hoàn tất cú ngược dòng đánh bại chủ nhà West Brom ở vòng 36. Trận thắng này giúp "Quỷ đỏ" rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm khi giải còn 2 vòng đấu.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Alisson giúp Liverpool đánh bại West Brom

AFP

Bàn thắng được báo giới Anh đánh giá sẽ càng khó quên nếu mùa này Liverpool kết thúc trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa tới. Bản thân của thủ môn người Brazil cũng không thể tin mình có thể là người ghi bàn để tạo một bước ngoặt cho “Quỷ đỏ” trong bối cảnh đối mặt với một mùa giải trắng tay.
"Bạn không thể giải thích những điều này. Tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi chỉ cố gắng chạy vào một vị trí tốt để cố gắng giúp đỡ các đồng đội, nhưng không ai theo kèm. Tôi thật may mắn và may mắn", Alisson nói với Sky Sports sau trận đấu.
Cha của Alisson đã qua đời trong một vụ tai nạn tại nhà riêng ở Brazil, và thủ môn của Liverpool đã gửi gắm: "Bóng đá là cuộc sống của tôi... Tôi hy vọng cha tôi đã ở đó để xem nó với Chúa và chia vui bàn thắng. Tôi đã vắng mặt trong các cuộc phỏng vấn trong một thời gian dài vì điều đó rất khó - tôi luôn xúc động về việc này. Nhưng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn ở Ngoại hạng Anh, tất cả các cầu thủ và đội bóng, tôi đã gửi thư, chẳng hạn như từ Everton, Man City, Chelsea và nhiều hơn nữa. Tôi muốn nói lời cảm ơn. Nếu không có tất cả những sự động viên đó, tôi không bao giờ có thể vượt qua được".

Niềm vui khó tả của Liverpool sau khi Alisson ghi bàn ở thời điểm quan trọng

AFP

Chia sẻ thêm về bàn thắng để đời, Alisson nói: “Tôi nhìn thấy trái bóng đang bay đến và tôi chỉ cố gắng chạy vào một vị trí thuận lợi. Quả bóng đi đúng hướng tôi chọn và tôi chỉ cố gắng đánh đầu vào bóng. Bạn không thể giải thích rất nhiều điều trong cuộc sống của tôi, lý do duy nhất là Chúa và cha tôi đã đặt tay lên đầu tôi hôm nay nên tôi cảm thấy rất may mắn. Tôi không biết làm thế nào để ăn mừng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.