Kết quả Champions League: Liverpool ngược dòng hạ AC Milan 3-2

16/09/2021 06:34 GMT+7

Liverpool thắng AC Milan 3-2 ở trận đấu đầu tiên bảng B vòng bảng Champions League 2021 – 2022. Đây là trận đấu khá khó khăn của đội chủ sân Anfield khi có thời điểm họ bị đội khách vươn lên dẫn trước.

Tiếp AC Milan, HLV Juergen Klopp tung ra đội hình khá đầy đủ các hảo thủ như Salah, Henderson, Diogo Jota, Fabinho, Keita…, chỉ có duy nhất Mane ngồi dự bị nhường suất đá chính cho Divock Origi.
Ưu thế sân nhà giúp Liverpool nhập cuộc nhanh với những pha tấn công ào ạt như lốc xoáy. Các đường triển khai bóng đa dạng của đoàn quân đỏ giúp trận đấu diễn ra rất hay với tốc độ chóng mặt.
Sức ép mà đội chủ sân Anfield tạo ra giúp họ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9, khi Alexander-Arnold căng ngang từ biên phải khiến bóng đập chân tiền vệ Fikayo Tomori của AC Milan bay vào lưới đội khách. Sau đó không lâu, Liverpool còn bỏ lỡ cơ hội do Salah thực hiện không thành công quả sút 11m.

Ante Rebic san bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan

AFP

Khi các fan của Liverpool vẽ ra viễn cảnh trận thắng dễ dàng cho đội nhà thì AC Milan vùng lên mạnh mẽ. Đội quân của HLV Stefano Pioli cho thấy người Ý rất khó bị đánh bại ở các trận đấu cúp với những pha phản công sắc lẹm. Lợi dụng sự sơ hở của hàng thủ Liverpool do Joel Matip và Joseph Gomez chỉ huy mất tập trung, đại diện nước Ý ghi 2 bàn chớp nhoáng cuối hiệp 1 do công Ante Rebic (phút 42) và Brahim Diaz (phút 44) để dẫn ngược lại 2-1.
Bất ngờ để đối phương dẫn trước, HLV Juergen Klopp đã động viên các cầu thủ của mình ở khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp. Vị HLV tài năng này đã yêu cầu các học trò tấn công dồn dập từ đầu hiệp 2, không cho AC Milan có đủ thời gian bắt nhịp.
Như mọi khi, những lúc Liverpool khó khăn nhất thì “vị thần” Salah xuất hiện. Anh đã băng vào đúng lúc tâng bóng cận thành quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ sân Anfield ở phút 49.
Lên tinh thần, đoàn quân đỏ áp đảo thế trận trước sự chống trả vất vả của AC Milan.
Phút 69, đội trưởng Jordan Henderson tung cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng 16m50 ấn định chiến thắng 3-2, đem 3 điểm đầu tiên về cho Liverpool.
Ở trận đấu còn lại của bảng B, Atletico Madrid bị Porto cầm chân 0-0.
Xếp hạng bảng B
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.