Kết quả Champions League, Moenchengladbach 0-2 Man City: Trận thắng 19 liên tiếp của Guardiola

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/02/2021 07:07 GMT+7

Man City của HLV Pep Guardiola tiếp tục bay cao khi nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 19 sau trận thắng nhẹ Moenchengladbach với tỷ số 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.2, giờ VN).

Dù đang tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải, nhưng Man City vẫn lỗi hẹn với ngôi cao nhất Champions League khỏi khi HLV Pep Guardiola vẫn chưa đưa họ vượt qua vòng bán kết. Nhưng đội bóng của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có nhiều tham vọng ở Champions League mùa này sau màn trình diễn thuyết phục tại Puskas Arena.
Đây là trận đấu sân nhà của Moenchengladbach nhưng phải chuyển đến Hungary do những quy định cấm nhập cảnh của Chính phủ Đức nhằm ngăn chặn lây lan chủng mới Covid-19, trong đó có Anh.

Đội hình ra sân

Gladbach (4-3-3): Sommer, Elvedi, Zakaria, Ginter, Lainer, Neuhaus, Kramer, Hofmann, Bensebaini, Plea, Stindl

Man City (4-2-3-1): Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, Gundogan, Bernardo, Sterling, Foden, Jesus

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Silva (29’), Jesus (65’)

Bernardo Silva đã mở tỷ số trận đấu với một pha đánh đầu thông minh sau đường chuyền của Joao Cancelo từ cánh trái ở phút 29, trước khi Gabriel Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City (phút 65) và cũng từ một tình huống đánh đầu. Đây là chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường, đồng thời duy trì hướng tới cú ăn 4 lịch sử.

Silva mở tỷ số cho Man City

AFP

Ở trận gặp Moenchengladbach, HLV Guardiola đã quyết định không tung Kevin De Bruyne và Sergio Aguero vào sân sau vấn đề thể lực của họ. Điều này thể hiện sự tự tin của Man City về sức mạnh ở đội hình hiện có nên không cần các ngôi sao này quá gấp.
Đội bóng đến từ Anh tỏ ra thoải mái và linh hoạt ngay từ đầu ở Budapest (Hungary), khi kiểm soát bóng hoàn toàn trước đối thủ đến từ Đức. Nỗi thất vọng duy nhất của Man City có lẽ là việc thiếu nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng Monchengladbach hiếm khi cho thấy khả năng trừng phạt đối thủ trong suốt 90 phút.

Monchengladbach (trái) gần như không gây khó cho Man City trong suốt trận

AFP

Trận thắng nhẹ với cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới giúp Man City gần như đặt một chân ở tứ kết trước trận lượt về trên sân nhà. Bên cạnh đó, đội quân của Guardiola còn ghi thêm những cột mốc kỷ lục khi trở thành đội bóng đầu tiên ở giải hàng đầu Anh thắng 12 trận sân khách liên tiếp ở mọi đấu trường. Đội chủ sân Etihad càng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để đón tiếp West Ham - đội đang thăng hoa mùa này khi xếp vị trí thứ 4, ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid thắng sát nút chủ nhà Atalanta 1-0 nhờ công của Ferland Mendy ở phút 86.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.