Kết quả Copa Ameria 2021, Peru 3-3 (4-3 luân lưu 11 m) Paraguay: Peru vào bán kết sau loạt đá luân lưu

03/07/2021 07:35 GMT+7

Trận tứ kết đầu tiên của Copa Ameria 2021 đã diễn ra căng thẳng và phải đợi đến những loạt đánh luân lưu thì đội Peru mới có thể loại Paraguay để giành vé đầu tiên vào bán kết.

Ở giải đấu này, Peru đã giành vé vào tứ kết trong bảng đấu có sự góp mặt của hai ông lớn là Brazil và Colombia. Tại vòng 8 đội mạnh nhất, đoàn quân của HLV Ricardo Gareca chạm trán Paraguay.

Cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng

Reuters

Đội hình ra sân:

Peru: Gallese; Corzo, Ramos, Santamaria, Trauco; Pena, Tapia, Yotun, Carrillo, Cueva; Lapadula.

Paraguay: Silva; Espinola, Gomez, Alonso, Martinez; Romero, Villasanti, Cardozo, Arzamendia; Romero, Gonzalez.

Cả hai đội Peru và Paraguay đã nhập cuộc trận đấu rất chắc chắn. Tuy nhiên, ngay ở phút thút 11, bất ngờ đã xảy ra khi Paraguay có được bàn thắng mở tỷ số do công của Gomez đệm bóng rất gần sau quả phạt góc.
Bị thủng lưới, Peru tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của Peru đã được đền đáp ở phút 21 khi Lapadula đã tận dụng thành công đường căng ngang bên phía cánh trái của Carrillo để san bằng tỷ số.

Peru quân bình được tỷ số

Reuters

Sau bàn thắng này, Peru đã là đội bóng làm chủ được tình thế. Ở phút 41, từ một đường chuyền ngang đơn giản của Yotun, bóng đến chân Lapadula bên trong vòng cấm và anh đã tung ra cú sút căng đưa Peru vượt lên dẫn trước 2-1.
Peru bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-1. Ngoài ra, họ còn đang hưởng lợi về mặt quân số khi Paraguay lúc này chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau thẻ đỏ của Gomez ở cuối hiệp 1.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn sau khi có bàn thắng được ghi

Reuters

Bước vào hiệp 2, Paraguay lại là đội bóng rơi vào thế rượt đuổi. Tuy nhiên đội bóng này không phải đợi lâu khi ở phút 54, trong một pha dàn xếp đá phạt góc, Alonso đã tung ra cú sút cận thành sau pha đánh đầu của đồng đội và san bằng tỷ số 2-2.
Đến lúc này, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn, Peru lại một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 83 khi Yoshimar Yotun tung ra một cú sút xa đưa bóng chạm vào người của Robert Rojas và lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Anthony Silva.

Paraguay gỡ hoà ở phút cuối trận

Reuters

Trận đấu càng thêm kịch tính khi Carrillo của Peru cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Romero và hai đội đều chơi chỉ 10 người. Những phút cuối trận, Martinez của Paraguay đã thoát xuống bên phía cánh trái và tạt bóng vào trong cho Alonso đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số 3-3.
Theo điều lệ của Copa America, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu mà không phải đá hiệp phụ. Trong loạt đá cân não này, cả Peru và Paraguay đều có 2 người sút hỏng.
Đến lượt thứ 6, Espinola đã không thàng công trong nhiệm vụ của mình, trong khi Trauco đã đánh bại thủ môn Paraguay để đem về chiến thắng chung cuộc cho Peru. Với chiến thắng này, đội tuyển Peru của HLV Gareca bước vào bán kết Copa America 2021 và chờ đợi đối thủ từ cặp đấu Brazil - Chile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.