Kết quả Copa America 2021, Paraguay 3-1 Bolivia: Cú ngược dòng ngoạn mục

Kim Chao
Kim Chao
15/06/2021 09:43 GMT+7

Nhờ pha lội ngược dòng ngoạn mục thắng ngược Bolivia 3-1 trong trận đấu vừa kết thúc sáng 15.6 (theo giờ VN), tuyển Paraguay đã tạm chiếm ngôi đầu bảng A tại Copa America 2021 diễn ra tại Brazil.

Đối với Paraguay và cả Bolivia, cả hai đều không kỳ vọng nhiều vào một danh hiệu cao quý nào ở Copa America 2021 lần này. Dù đã từng bước lên ngôi ở giải đấu này, nhưng đó là những kỷ niệm đẹp của những ngày xa xưa, khi Paraguay 2 lần vô địch (1953 và 1979) thì Bolivia cũng từng 1 lần đoạt cúp (1963).
Từ đó đến nay, cả hai đội tuyển đều chỉ chạm đến ngưỡng là "chú ngựa ô" của giải với vài lần thi đấu xuất sắc, cản địa các ông lớn giành ngôi vô địch của giải đấu cao nhất bóng đá Nam Mỹ cấp đội tuyển quốc gia 2 năm  tổ chức một lần này.

Đội hình xuất phát

Paraguay (4-2-3-1): Silva, Espinola - Gomez - Alonso - Arzamendia, Villasanti - Piris, Alejandro Romero - Almiron - Romero
Bolivia (4-4-2): Cordano, Sagredo - Jusino - Quinteros - Ibanez, Flores - Cespedes - Justiniano - Saavedra, Cuellar - Alvarez
Cầu thủ ghi bàn:
Paraguay: Alejandro Romero (62'), Angel Romero (65', 80')
Bolivia: Saavedra (10')
Bước vào trận đấu ra quân của mình, Paraguay được đánh giá cao hơn là điều tất nhiên. Không chỉ nhờ vào vị trí xếp hạng của FIFA, Paraguay (35 so với 81 của Bolivia) có nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài hơn và nổi tiếng là đội bóng có lối chơi khó chịu.
Cầu thủ đang khoác áo Newcastle ở Ngoại hạng Anh là Almiron đá hộ công và nhờ lối chơi lắt léo của mình, anh đã tạo nên một thế trận hợp lý đẩy Bolivia vào những thế chống đỡ vất vả ngay từ đầu trận. Chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Diego Haro, tuyển Paraguay ép sân đối phương liên tục và có không dưới 5 cú sút về phía khung thành đối phương.

VAR hỗ trợ trọng tài quyết định thổi 11m

Ảnh: Reuters

Saavedra sút thành công quả 11m

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, điều trớ trêu xảy đến ở phút thứ 9 khi hậu vệ Arzamendia trong một pha tham gia phòng ngự đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của Paraguay. Trọng tài người Peru sau khi tham khảo VAR đã cho Bolivia hưởng phạt đền  và tiền vệ Saavedra không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, mở tỷ số 1-0 cho Bolivia.  
Từ phút thứ 10 đến hết hiệp một là một màn tra tấn đối với các cầu thủ Bolivia khi họ như đứng trước một cơn sóng dữ ập đến từng hồi, vừa thở vừa chống trả mà không  biết đến khi nào dừng. Cũng trong khoảng thời gian đó, các cầu thủ Paraguay đã cho thấy khả năng... bỏ lỡ cơ hội của mình khi hàng chục lần cặp tiền đạo cánh đều mang tên Romero hay tiền đạo cắm Avalos có cơ hội ghi bàn nhưng đều hoặc không thắng được thủ môn Cordano, hoặc sút bóng ra ngoài trong gang tấc.

Cuellar (số 24) nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở cuối hiệp 1

Ảnh: Reuters

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở cuối hiệp đấu đầu tiên, hiệp đấu dài nhất lịch sử khi trọng tài cho đá thêm thực tế đến 11 phút, tiền đạo Cuellar của Bolivia trong một pha ham bóng đã phạm lỗi với Piris và nhận thẻ vàng thứ 2, khiến Bolivia chỉ còn 10 người trên sân.
Đến hiệp hai, khi các cầu thủ Paraguay đã hội đủ những gì cần làm sau 15 phút giải lao, họ mới bắt đầu tận dụng được ưu thế của mình trong thế trận một chiều trên sân Olimpico Pedro Ludovico.

Almiron làm tốt nhiệm hỗ trợ tấn công cho đồng đội

Ảnh: Reuters

Đầu tiên là pha bắt vô lê đầy chất nghệ sĩ của Alejandro Romero ở phút 62, bóng bay rất khó cho thủ môn Cordano và anh đành chịu bó tay vào lưới nhặt bóng sau cú sút này. Chỉ 3 phút sau, đến lượt cầu thủ đá bên cánh đối diện Angel Romero lập công. Cầu thủ vừa vào thay người Gonzalez đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Cordano vất vả đẩy ra và Angel Romero có mặt đúng chỗ sút bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Paraguay.

Angel Romero ấn định chiến thắng 3-1 cho Paraguay

Ảnh: Reuters

Lúc này, Paraguay đã mãn nguyện. Họ đã có thế trận, chơi bóng hơn người, dẫn điểm so với Bolivia và những gì còn lại là cố gắng ghi thêm bàn hòng giữ chắc ngôi đầu bảng A. Angel Romero đã làm hài lòng HLV Ramon Diaz khi có pha băng xuống hạ gục thủ môn Cordano trong pha đối mặt ấn định chiến thắng 3-1 cho Paraguay, đem về ngôi đầu bảng cho đội bóng có biệt danh "La Albirroja" (tức là Trắng và Đỏ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.