Kết quả Dortmund 1-2 Man City (2-4): Thiết lập bán kết ‘bom tấn’ ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 07:08 GMT+7

Man City đã thiết lập một trận bán kết Champions League ‘bom tấn’ với PSG khi đánh bại chủ nhà Dortmund 2-1 ở tứ kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (15.4, giờ VN) để đi tiếp với tổng tỷ số 4-2.

Man City đã thất bại ở vòng tứ kết Champions League trong 3 mùa giải gần nhất, và nỗi ám ảnh ấy sớm xuất hiện tại sân Signal Iduna Park khi  chủ nhà Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 15. Bốn ngày sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga, tài năng 17 tuổi Bellingham ghi dấu lịch sử ở Champions League với pha lập công.

Đội hình ra sân

Dortmund: Hitz, Morey, Akanji, Hummels, Guerreiro, Emre Can, Dahoud, Bellingham, Reus, Knauff, Haaland

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Bernardo

Cầu thủ ghi bàn - Dortmund: Bellingham (15’); Man City: Mahrez (55’, đá 11m), Foden (75’)

Nỗ lực của Erling Braut Haaland trong vòng cấm địa giúp Dahoud tung cú sút bị thủ môn Ederson cản phản nhưng Bellingham đã có mặt đúng lúc để dứt điểm chéo góc giúp Dortmund san bằng tỷ số 2 lượt trận (2-2) và có lợi thế về luật bàn thắng sân khách. Ở tuổi 17 và 289 ngày, Bellingham trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai ở vòng loại trực tiếp Champions League sau Bojan Krkic, người trẻ hơn 72 ngày khi ghi bàn trong trận tứ kết cho Barcelona năm 2008.

Tài năng 17 tuổi Bellingham (phải) giúp Dortmund vượt lên dẫn trước

AFP

Việc bị thủng lưới sớm dường như thức tỉnh Man City khi đội trưởng Kevin De Bruyne đáp trả ngay bằng cú sút trúng xà ngang 10 phút sau đó, trước khi các cơ hội của Foden và Oleksandr Zinchenko bị thủ thành Marvin Hitz (Dortmund) từ chối). Tuy nhiên, sức ép và nỗ lực của đội bóng HLV Pep Guardiola cuối cùng cũng được đền đáp sau khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 55 do tiền vệ Emre Can dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa.
Mahrez là người sút thành công quả phạt đền cho Man City. Bàn thắng của tiền đạo người Algeria đã mang lại sự tự tin cho đội bóng thành Manchester ở phần còn lại của trận đấu trong một ngày mà “cỗ máy ghi bàn” Haaland (Dortmund) một lần nữa im tiếng. Số phận của đội bóng Đức gần như được định đoạt khi Foden một lần nữa tỏa sáng.

Niềm vui của Man City khi ngược dòng thành công ở lượt về tứ kết

AFP

Nỗi thất vọng của Dortmund

AFP

Sau khi ghi bàn giúp đội nhà đánh bại ở phút cuối trận lượt đi, Foden làm điều tương tự ở phút 75 trận lượt về với cú sút chân trái chuẩn xác, trước khi chạy nước rút đến ăn mừng cùng HLV Guardiola. Nỗ lực của đội chủ nhà sau đó bất thành và họ đành dừng bước sau 2 lượt trận đều thất bại với tỷ số 1-2.
Với chiến thắng ở lượt về trước Dortmund, Man City dưới thời Guardiola đã lần đầu vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 2 lượt trận là 4-2. Họ sẽ đụng độ PSG ở bán kết với trận lượt đi diễn ra vào rạng sáng 28.4 (giờ VN) tại Paris và lượt về trên sân nhà Etihad 1 tuần sau đó. Nhưng trước mắt, để duy trì hy vọng về cú ăn 4 lịch sử mùa này, đội quân của Guardiola sẽ phải vượt qua Chelsea ở bán kết Cúp FA cuối tuần này. Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Real Madrid cầm chân chủ nhà Liverpool 0-0 để vào bán kết với tổng tỷ số 3-1 và đụng độ Chelsea. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.