Kết quả Europa League, Benfica 1-1 Arsenal: Saka cứu một đêm lãng phí của 'Pháo thủ'

Kim Chao
Kim Chao
19/02/2021 07:19 GMT+7

Sự phung phí cơ hội ghi bàn khiến Arsenal chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Benfica ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League vừa kết thúc rạng sáng nay 19.2 (theo giờ VN).

Vì những lo ngại liên quan đến Covid-19, trận lượt đi vòng 1/16 Europa League này không được diễn ra trên sân của đội chủ nhà Benfica mà đá tại sân Olimpico của AS Roma (Ý). Không thật sự là sân nhà của Benfica, Arsenal đã bỏ lỡ một cơ hội giành 3 điểm cũng chỉ vì bệnh cũ: phung phí cơ hội.

Đội hình thi đấu

Benfica (3-5-1-1): Lelte (thủ môn), Verissimo (Chiquinho 85') - Otamendi - Vertonghen, Goncalves - Taarabt (Gabriel 77') - Weigl - Pizzi (Seferovic 63') - Grmaldo, Waldschmidt (Silva 46'), Nunez (Everton 63')
Arsenal (4-2-3-1): Leno (thủ môn), Soares (Tierney 63') - Gabriel - Luiz - Bellerin, Xhaka - Ceballos (Elneny 90'), Rowe (Martinelli (77') - Oedegaard (Willian 90') - Saka, Aubameyang (Pepe 77')
HLV Mikel Arteta lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình không thay đổi đội hình xuất phát, ông giữ nguyên những nhân sự vừa giành chiến thắng 4-2 trước Leeds United tại vòng 24 Ngoại hạng Anh cuối tuần rồi.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha hẳn chưa quên thất bại của Arsenal cũng ở giai đoạn này của Europa League mùa giải trước bởi các bàn thắng của đội khách Olympiacos. Tiền đạo chủ lực Aubameyang vắng mặt trong trận đấu đó khiến sân Emirates có một đêm đáng quên.

Aubameyang đã có một đêm đáng thất vọng

Ảnh: Reuters

Cuối tuần rồi, Aubameyang đã tỏa sáng trở lại với cú hat-trick đẳng cấp vào lưới Leeds United. Theo một số báo chí ở Anh, tiền đạo này đã phá vỡ các giao thức ngừa Covid-19 của Arsenal để tự thưởng cho mình một hình xăm mới.
Chưa biết sự thật thế nào nhưng ở trận đấu rạng sáng nay, Aubameyang trở thành tâm điểm khi bỏ  lỡ một trong những cơ hội ngon ăn nhất mà đồng đội Hector Bellerin tạo ra. Đó là cú tạt chuẩn xác từ bên cánh phải, bóng đến chân Aubameyang vừa băng xuống nhưng anh đã đệm bóng chệch cột dọc rất đáng tiếc dù thủ môn đối phương đã đứng chôn chân.

Leno không cứu nổi quả phạt đền của Benfica

Ảnh: Reuters

Sau pha suýt thua đó, đội chủ nhà với các hảo thủ có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh như Jan Vertonghen (Tottenham) hay Nicolas Otamendi (Manchester City) đã kiềm chế tốc độ của hàng công Arsenal. Họ cũng phong tỏa tốt hai cánh của các "Pháo  thủ" khiến những cơ hội ngon ăn kiểu mười mươi như thế không còn nữa.
Phải đợi đến hiệp hai, nút thắt của trận đấu mới xuất hiện ở phút 55 khi Emile Smith Rowe trong nỗ lực lui về hỗ trợ phòng ngự đã để bóng chạm tay sau đường chuyền của Diogo Goncalves. Trọng tài Cuneyt Cakir đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Pizzi đã lạnh lùng sút thành công dù Bernd Leno đã đoán đúng hướng bóng. Tỷ số 1-0 được đội chủ nhà mở đúng kiểu họ muốn!

Saka ghi bàn thắng quý giá cho Arsenal

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Arsenal không để người hâm mộ của họ chờ lâu. Chỉ 2 phút sau, Saka đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 sau đường kiến tạo của Cedric Soares. Bàn thắng thứ 6 của Saka trong mùa giải này rất quan trọng bởi đó là bàn thắng trên sân khách, rất hữu ích trước trận lượt về quyết định.
Từ thời điểm đó, đôi bên giành nhiều thời gian để tấn công hơn  là phòng ngự. Trong tình cảnh đó, thủ môn Leno tỏa sáng khi cản phá tốt mọi nỗ lực ghi bàn của Benfica. Ở hướng ngược lại, Arsenal chơi có vẻ chậm hơn hiệp một. Aubameyang chỉ tung được 1 cú sút xa trước khi bị thay ra ở phút 77.
Tỷ số 1-1 là có lợi cho Arsenal trước trận lượt về diễn ra lúc 0 giờ 55 rạng sáng 26.2 (theo giờ VN). Trận đấu đó sẽ diễn ra tại sân Athens của Hy Lạp.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League

Dinamo Kiev 1-1 Brugge
Krasnodar 2-3 Dinamo Zagreb
Zvezda 2-2 AC Milan
Olympiakos 4-2 Eindhoven
Sociedad 4-0 M.U
Braga 0-2 AS Roma
Slavia Prague 0-0 Leicester
Wolfsberger 1-4 Tottenham
Young Boys 4-3 Leverkusen
Benfica 1-1 Arsenal
Granada 2-0 Napoli
Lille 1-2 Ajax
Tel Aviv 0-2 Donetsk
Molde 3-3 Hoffenheim
Antwerp 3-4 Rangers
RB Salzburg 0-2 Villarreal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.