Kết quả Europa League tứ kết, Inter Milan 2-1 Leverkusen: Lukaku tỏa sáng!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/08/2020 04:13 GMT+7

Inter Milan đã tiến thêm một bước đến hy vọng đoạt chức vô địch Europa League sau khi thắng Leverkusen 2-1 ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay (11.8, giờ VN) ngay trên đất Đức.

Inter hành quân đến Dusseldorf (Đức) gặp Leverkusen không những với mục tiêu hướng đến chức vô địch Europa League, mà họ còn có trọng trách giữ sự hiện diện của bóng đá Ý ở đấu trường châu Âu. Việc Europa League phải thay đổi thể thức do đại dịch Covid-19 (thi đấu tập trung tại Đức với tứ kết, bán kết chỉ đấu một lượt) buộc các đội bóng phải đặt sự tập trung cao độ, bởi một sai lầm sẽ khiến họ xách va-li về nước.

Đội hình ra sân

Inter: Handanovic; Godin, De Vrij, Bastoni, D'Ambrosio, Barella, Brozovic, Gagliardini, Young, Lautaro Martinez, Lukaku.

Leverkusen: Hradecky; L.Bender, Tah, Tapsoba, Sinkgraven, Palacios, Baumgartlinger, Demirbay, Volland, Havertz, Diaby.

Cầu thủ ghi bàn - Inter: Barella (15’), Lukaku (21’); Leverkusen: Havertz (25’)

Trước đại diện của Đức được đánh giá cao, HLV Antonio Conte vẫn trung thành sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với cặp đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez. Lối chơi này giúp Inter luôn có số đông trong mỗi đợt lên bóng và tưởng chừng như đại diện đến từ Ý đã sớm kết liễu đối thủ trong hơn 20 phút đầu trận với 2 bàn thắng liên tiếp.

Tài năng trẻ Kai Havertz (trái) ghi bàn nhưng không thể giúp Leverkusen lật ngược thế trận

AFP

Sự lợi hại từ những pha làm tường và sức rướn của Lukaku đã phát huy hiệu quả. Theo đó, ngoài việc giúp Barella mở tỷ số ở phút 15 bằng cú cứa lòng chân phải kỹ thuật ngay vạch 16m50, chính Lukaku tự mình lập công nhân đôi cách biệt cho Inter 6 phút sau đó. Thậm chí, nếu may mắn hơn, hai cầu thủ này có thể gia tăng điểm số sau 2 pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc.
Sự thận trọng của HLV Peter Bosz khi chuyển từ lối chơi 4-3-3 sở trường sang 4-2-3-1 đã khiến Leverkusen thất thế toàn diện. Tuy nhiên, trong tình cảnh lép vế, đội bóng đang “biên chế” ở Bundesliga đã tạm được “giải cứu” bởi tài năng trẻ Kai Havertz, người đang được nhiều “ông lớn” châu Âu săn đón. Cầu thủ chạy cánh tài năng của bóng đá Đức đã rút ngắn tỷ số bằng cú dứt điểm quyết đoán sau đường kiến tạo từ Kevin Volland ở phút 25 để Leverkusen thắp lại hy vọng lật ngược thế trận.
Leverkusen đẩy cao đội hình trong hiệp 2 và giúp họ kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng nỗ lực của đội bóng Đức không thể mang lại bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, Inter Mila tỏ ra khá nguy hiểm với những đường phản công, đặc biệt là từ khi Victor Moses, Christian Eriksen và Alexis Sanchez được tung vào sân.

Inter Milan chứng tỏ tâm thế của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch

AFP

Không thể gia tăng cách biệt nhưng chiến thắng sát nút 2-1 vừa đủ giúp Inter tiến thêm một bước đến trong hy vọng đoạt chức vô địch Europa League năm nay. Ở bán kết, đội quân Nerazzurri sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Shakhtar Donetsk - Basel diễn ra vào 2 giờ rạng sáng mai (12.8, giờ VN). Đây cũng lần đầu tiên sau 10 năm Inter góp mặt ở bán kết tại đấu trường châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.