Kết quả La Liga, Barcelona 1-1 Cadiz: Cú sốc cho Messi trong ngày lập kỷ lục

Giang Lao
Giang Lao
21/02/2021 22:27 GMT+7

Tối 21.2, Barcelona áp đảo hoàn toàn đối thủ nhóm cuối bảng Cadiz và còn dẫn trước 1-0 ở hiệp 1, nhưng phải nhận trận hòa cay đắng 1-1 với bàn thua từ chấm phạt đền ở cuối trận.

Trận hòa này khiến Barcelona kết thúc chuỗi 7 trận thắng liên tiếp gần đây ở La Liga, nhưng trên hết đã khiến đội bóng xứ Catalan không thể tận dụng cơ hội thu hẹp khoảng cách mà đội đầu bảng Atletico Madrid liên tục để mất điểm ở các vòng gần đây.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alba, Piqué, Dest (Mingueza 80’); Busquets (Pjanic 65’), De Jong, Pedri (Trincao 74’); Griezmann (Braithwaite 65’), Messi, Dembélé (Puig 80’)
- Cadiz (4-4-2): Ledesma; Espino, Fali, Mauro, Carcelén; Jairo (Alex Fernandez 59’), Perea (Joensson 76’), Ander (Jose Mari 58’), Salvi (Alejo 62’); Sobrino, Negredo (Lozano 59’)
- Bàn thắng: Messi 32’ (11m, Barcelona); Alex Fernandez 89’ (11m, Cadiz).
Hiện Barcelona thua Atletico Madrid đến 8 điểm (47 so với 55) và đã đấu cùng 23 trận, trong khi cũng thua Real Madrid 5 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận. Rõ ràng, đội bóng xứ Catalan để hòa mà như thua trước Cadiz.
Đây là kịch bản hết sức khó tin vì Barcelona lấn ép Cadiz từ đầu trận, tạo hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lại quá phung phí hoặc bị thủ môn Jeremias Ledesma (Cadiz) cản phá.
Mặc dù vậy, cũng phải nói Cadiz đã có một trận đấu tử thủ, rình rập và luôn đeo bám sát rạt các ngôi sao Barcelona, khiến đội chủ nhà dù ép sân nhưng gặp không ít khó khăn để xuyên thủng hàng thủ của đối phương.

Barcelona ép sân hoàn toàn, nhưng Cadiz đã tử thủ để kiếm được 1 điểm quý giá

AFP

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ khi ngôi sao trẻ Pedri có pha đột phá ở phút 32 khiến bị các hậu vệ Cadiz phạm lỗi trong vòng cấm, giúp siêu sao Messi ghi bàn từ chấm phạt đền đưa Barcelona dẫn trước 1-0.

Pedri đột phá mang lại quả phạt đền cho Barcelona

AFP

Đây cũng là trận thứ 6 ở La Liga, và lần đầu tiên từ tháng 2.2019, Messi đã ghi bàn liên tiếp cho Barcelona (tổng cộng 9 bàn), và cân bằng 16 bàn với Luis Suarez ở cuộc đua vua phá lưới). Ngoài ra, trận đấu với Cadiz cũng giúp Messi trở thành cầu thủ có số lần khoác áo nhiều nhất của Barcelona trong lịch sử ở La Liga (506 lần, vượt qua kỷ lục cùa Xavi có 505 lần).
Bên cạnh đó, bàn thắng ghi vào lưới Cadiz cũng giúp Messi lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đến 38 đội khác nhau tại La Liga, cũng như là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Barcelona (460 bàn) và có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất (186 lần). 

Messi ghi bàn cho Barcelona, nhưng rốt cuộc chỉ có được 1 điểm vì bàn thua phút cuối

AFP

Thế nhưng, giữa trận thắng trong tầm tay và kỷ lục ấn tượng của Messi, thì rốt cuộc các đồng đội của siêu sao người Argentina lại không giữ được kết quả mỹ mãn.
Ở cuối trận, pha phạm lỗi của Lenglet với Ruben Sobrino (Cadiz) trong vòng cấm sau pha phản công không mấy nguy hiểm đã báo hại đội bóng xứ Catalan bị thổi phạt đền. Từ chấm 11m, Alex Fernandez ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 89 cho Cadiz.
Trận hòa này của Barcelona tiếp sau trận thua đậm PSG 1-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến HLV Koeman nay phải chịu sức ép chỉ trích không ít, còn siêu sao Messi ngày càng thất vọng hơn với đội nhà thi đấu ngày càng kém cỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.