Kết quả La Liga, Barcelona 1-1 Sevilla: Messi im tiếng, HLV Koeman lần đầu mất điểm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2020 06:25 GMT+7

Barcelona đã mất điểm đầu tiên của mùa giải khi bị Sevilla cầm chân 1-1 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

Luuk de Jong đưa Sevilla dẫn trước sớm (phút thứ 8), trong khi Philippe Coutinho san bằng tỷ số cho Barcelona 2 phút sau đó. Dẫu vậy, Sevilla được cho là đội tốt hơn trong trận đấu thu hút sự quan tâm của dư luận khi là đợt “test” thực sự cho tân HLV Ronald Koeman.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-2-3-1): Neto; Roberto, Araujo, Pique, Alba, Busquets, De Jong, Griezmann, Coutinho, Fati, Messi

Sevilla (4-3-3): Bounou; Carlos, Kounde, Navas, Acuna, Jordan, Fernando,Rakitic, Luuk de Jong, Ocampos, Suso

Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Coutinho (10’); Sevilla: Luuk de Jong (8’)

Trận hòa đã dừng khởi đầu hoàn hảo của Koeman trên cương vị HLV của Barcelona và khiến chiến lược gia người Hà Lan không thể hài lòng với 1 điểm. Koeman nói: “Chúng tôi đã kém năng lượng hơn so với hai trận đấu đầu tiên nhưng điều đó còn phụ thuộc vào màn trình diễn đối phương Họ đã phòng ngự tốt".

Barcelona sớm bị thủng lưới sau pha làm bàn của Luuk de Jong (trái)

AFP

Với kết quả trên, Real Madrid dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga và đang hơn Barcelona 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Cả Real Madrid và Barcelona dự kiến sẽ không bận rộn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng (5.10), với cả hai “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha đều nhận thấy họ đang bị hạn chế về mặt tài chính do đại dịch Covid-19. Vì vậy, nhiều khả năng Barcelona và Real Madrid sẽ tập trung vào việc bán cầu thủ của mình.

Coutinho gỡ hòa cho Barcelona

AFP

Ở trận đấu trên, cả 3 tân binh trẻ Francisco Trincao, Pedri và Dest đều được HLV Koeman tung vào sân trong hiệp 2, trong khi siêu sao Lionel Messi và tài năng 17 tuổi chỉ thực sự để lại dấu ấn trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên, dù vẫn có những pha đi bóng kỹ thuật nhưng Messi không thể xuyên thủng hàng thủ của đội khách.
Barcelona đã có những thời điểm phải chịu đựng trước sức ép từ hàng công của Sevilla trong ngày mà tiền vệ Rakitic trở lại Nou Camp sau khi vừa rời đi vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Thông số kỹ thuật cũng cho thấy đội bóng xứ Catalan đã gặp khó trong việc áp đặt lối chơi Sevilla, ngoài việc nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng (53% so với 47%) và số lần dứt điểm trúng đích (5 so với 1).

Tân binh Dest được HLV Koeman tung ra sân

AFP

Với trận hòa này, Barcelona (7 điểm) tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga nhưng họ vẫn còn 2 trận chưa đấu. Nhưng với Koeman, ông có lẽ nghiệm ra một điều gì đó để đội chủ sân Nou Camp duy trì hy vọng trên con đường chinh phục ngôi vô địch khi ông vận hành sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 quen thuộc.

Kết quả La Liga

Deportivo Alaves 1 - 0 Athletic Bilbao

Levante 0 - 2 Real Madrid

Cadiz 1 - 1 Granada

Barcelona 1 - 1 Sevilla

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.