Kết quả La Liga, Barcelona 3-0 Elche: Messi soán ngôi ghi bàn của Suarez

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2021 07:30 GMT+7

Rạng sáng 25.2 ở trận đấu bù vòng 1 giải La Liga, siêu sao Lionel Messi chơi rực sáng ghi cú đúp bàn thắng giúp Barcelona đánh bại đội trong nhóm cuối bảng Elche 3-0, qua đó níu kéo hy vọng đua vô địch.

Trận thắng giúp Barcelona còn kém Real Madrid 2 điểm, và còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid 5 điểm nhưng đấu hơn 1 trận. Xếp phía sau là Sevilla có 48 điểm nhưng cũng còn 1 trận chưa đấu.
Cuối tuần này Sevilla và Barcelona sẽ đại chiến với nhau lúc 22 giờ 15 ngày 27.2 để xác định ngôi thứ và cơ hội đua tranh với 2 đội bóng thành Madrid.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen, Mingueza, Umtiti, Pique (Lenglet 76’), Jordi Alba (Dest 76’), Pjanic (Dembele 46’), Frenkie De Jong, Pedri, Trincao (Busquets 67’), Braithwaite (Griezmann 76’), Messi.
- Elche (3-4-2-1): Badia, Barragan, Verdu, Josema, Mojica, Cifuentes (Fidel 60’), Mfulu (Luismi 81’), Guti, Rigoni (Tete Morente 60’), Pere Milla (Nino 72’), Lucas Boye (Guido 72’).
- Bàn thắng: Messi 48’, 68’, Jordi Alba 73’ (Barcelona)
Trong khi đó, ở cuộc đua vua phá lưới La Liga vì chân sút Luis Suarez (Atletico Madrid) liên tục tịt ngòi gần đây, còn siêu sao Messi thì vẫn ghi bàn đều đặn và với cú đúp vừa ghi giúp Barcelona thắng Elche 3-0 (bàn còn lại do Jordi Alba ghi). Nhờ đó, đã chính thức soán ngôi vươn lên dẫn đầu với 18 bàn so với 16 bàn của người bạn đồng đội cũ.
Cú đúp vừa ghi cũng giúp Messi có 13 bàn tại La Liga từ đầu năm 2021, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm nay tính đến giờ ở tốp 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu - hơn Robert Lewandowski của Bayern Munich ghi 12 bàn, và Erling Haaland của Borussia Dortmund ghi 10 bàn.

Siêu sao Messi cho thấy mình không thể thiếu ở Barcelona

AFP

Ở trận đấu với Elche, HLV Koeman đã có nhiều thay đổi trong đội hình thi đấu so với trận thua PSG 1-4 và hòa Cadiz 1-1 gần đây, khi hậu vệ Sergino Dest, trung vệ Clement Lenglet, tiền vệ Sergio Busquets, tiền đạo Ousmane Dembele cùng Antoine Griezmann đều ngồi dự bị nhường chỗ cho Oscar Mingueza, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite và Trincao.

Frenkie de Jong chơi ngày càng hay và góp công vào chiến thắng của Barcelona

AFP

Tuy nhiên, Barcelona đã trải qua một hiệp 1 khó khăn trước hàng thủ Elche khi chỉ tạo vỏn vẹn có 2 cú sút, và phải sang hiệp 2 với sự toả sáng của siêu sao Messi ghi bàn mở tỷ số phút 48 đã tháo gỡ bế tắc trận đấu. Cũng chính Messi ở phút 68 nhân đôi cách biệt lên 2-0 bảo đảm chiến thắng cho Barcelona trước khi ở phút 73 hậu vệ Jordi Alba ấn định chiến thắng 3-0. 

Braithwaite thế chỗ Griezmann góp 1 pha kiến tạo cho Messi ghi bàn mở tỷ số và 1 pha cho Jordi Alba ấn định chiến thắng 3-0

AFP

Trận thắng này giúp Barcelona và HLV Koeman lấy lại chút tự tin để hướng tới trận đấu then chốt với Sevilla cuối tuần này, với sự thành bại đều quyết định cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa này còn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.