Kết quả La Liga: Benzema thăng hoa, Real chính thức lên ngôi vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/07/2020 06:01 GMT+7

Real Madrid đã lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 34 sau khi Karim Benzema lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước vị khách Villarreal ở vòng 37 diễn ra rạng sáng nay (17.7, giờ VN).

Cú đúp của Benzema (trong đó có 1 quả phạt 11 m trong hiệp 2) tại sân Alfredo di Stefano trống rỗng đã giúp Real Madrid tạo khoảng cách 7 điểm so với đội nhì bảng Barcelona và chính thức lên ngôi La Liga sớm 1 vòng đấu. Chiến thắng thứ 10 liên tiếp của đội quân HLV Zinedine Zidane kể từ khi bóng đá được nối lại sau đại dịch đã giúp họ phế truất ngôi vương của Barcelona đã giữ 2 mùa giải qua.

HLV Zidane xứng đáng được các học trò tung hô

AFP

Trước lượt trận này, Barcelona buộc phải thắng Osasuna trên sân nhà và hy vọng Real Madrid trượt ngã trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp đã chơi mờ nhạt, trước khi nhận thất bại 1-2 dù siêu sao Lionel Messi lập công với một pha đá phạt đẹp mắt. Thất bại này khiến Barcelona "tiếp sức" cho kình địch Real Madrid lên ngôi La Liga thứ ba sau 12 năm.
Chức vô địch giành cho Real Madrid hoàn toàn xứng đáng khi đội bóng của HLV Zidane đã toàn thắng cả 10 trận kể từ khi bóng đá Tây Ban Nha nối lại sau đại dịch và họ chỉ để thủng lưới 4 bàn, không bao giờ bị dẫn bàn trong một trận đấu. "Đối với tôi, đây là một trong những ngày tuyệt nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Sau khi mọi thứ bị đứng bánh do đại dịch, điều đó thật đáng kinh ngạc", HLV Zidane hạnh phúc nói.
Khi được hỏi liệu chiếc cúp La Liga có vượt qua 3 danh hiệu Champions League mà Real Madrid giành được trong lần đầu tiên huyền thoại này làm HLV hay không, HLV Zidane nói: "Điều này tốt hơn bất cứ điều gì. Phải mất một nỗ lực rất lớn để giành La Liga. Sau 38 trận đấu, bạn có nhiều điểm hơn bất kỳ ai khác sau khi bỏ ra nhiều công sức trong một chặng đường dài".

Nỗi thất vọng của Messi và Barcelona

AFP

"Đó là một giải thưởng xứng đáng cho tất cả các công việc chúng tôi đã làm. Chúng tôi có thêm một trận đấu và chúng tôi muốn thắng 11 trên 11 trận", trung vệ đội trưởng Sergio Ramos chia sẻ. Theo đó, ngay sau trận đấu, Real Madrid đã được trao chiếc cúp vô địch La Liga mùa giải 2019 - 2020 trong niềm hạnh phúc của các thành viên và người hâm mộ. Đó thực sự là hình ảnh trái ngược với Barcelona khi đội bóng xứ Catalan sa sút do bất ổn nội bộ.
Ở các trận khác, Mallorca đã chính thức trở thành đội bóng thứ 2 rớt hạng (trước đó Espanyol đã sớm xuống hạng) sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Granada. Thất bại này khiến Mallorca (32 điểm) kém khu vực an toàn 4 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Suất xuống hạng cuối cùng sẽ được “tranh chấp” bởi Leganes (35 điểm) và Celta Vigo (36 điểm).

Kết quả vòng 37 La Liga

Eibar 3 - 1 Real Valladolid

Athletic Bilbao 0 - 2 Leganes

Barcelona 1 - 2 Osasuna

Celta Vigo 2 - 3 Levante

Getafe 0 - 2 Atletico Madrid

Mallorca 1 - 2 Granada

Real Betis 1 - 2 Deportivo Alaves

Real Madrid 2 - 1 Villarreal

Real Sociedad 0 - 0 Sevilla

Valencia 1 - 0 Espanyol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.