Kết quả Leeds 1-1 Liverpool: ‘Quỷ đỏ’ chưa biết về đâu giữa thời 'loạn'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/04/2021 06:21 GMT+7

Liverpool đã bị chủ nhà Leeds United cầm hòa 1-1 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (20.4, giờ VN) trong một trận đấu bị lu mờ bởi phản ứng dữ dội đối đối với giải European Super League (ESL) ly khai.

Trận hòa này khiến Liverpool (53 điểm) vuột cơ hội san bằng điểm số với đội xếp thứ 4 West Ham (55 điểm) trên bảng xếp Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” đã mở tỷ số nhờ công của Sadio Mane (phút 33) nhưng để Diego Llorente gỡ hòa 1-1 bằng cú đánh đầu từ phạt góc khi trận đấu chỉ còn 3 phút.

Đội hình ra sân

Leeds (4-1-4-1): Meslier; Ayling, Llorente, Struijk, Alioski; Phillips; Costa, Dallas, Roberts, Harrison; Bamford

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson; Thiago, Wijnaldum, Milner; Jota, Firmino, Mane

Cầu thủ ghi bàn - Leeds: Diego Llorente (87’); Liverpool: Mane (33’)

Bốn đội dẫn đầu khi Ngoại hạng Anh kết thúc sẽ được đảm bảo 1 suất tham dự Champions League mùa tới. Nhưng ngay cả khi Liverpool kết thúc mùa giải trong tốp bốn, họ cũng có thể bị cấm tham dự Champions League vì dự kiến tham gia trong số 12 CLB chuẩn bị hình thành giải ESL. Trước đó, trong một tuyên bố, UEFA cho biết sẽ cấm các đội bóng gia nhập ESL tham dự các giải quốc nội, châu Âu và các cầu thủ sẽ không thể khoác áo tuyển quốc gia.

Mane (giữa) giúp Liverpool vượt lên dẫn trước trong hiệp 1

AFP

Những người hâm mộ từ cả Leeds và Liverpool đã phản đối bên ngoài sân Elland Road trước khi trận đấu bắt đầu, trong khi một biểu ngữ trên khán đài kêu gọi: "Hãy kiếm tiền trên sân. Bóng đá là của người hâm mộ". Các cầu thủ Leeds cũng mặc áo phông trước trận đấu mang thông điệp tương tự, trong khi một chiếc máy bay trên bầu trời mang thông điệp "#SayNoToSuperLeague".

Cầu thủ và CĐV Leeds phản ứng với sự hình thành giải ESL

AFP

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp, người trước đó đã lên tiếng phản đối việc tạo ra ESL, đã đấu tranh để biện minh cho việc CLB của mình tham gia vào giải đấu mới được đề xuất trong một cuộc phỏng vấn trước trận đấu với Sky Sports. Đáng chú ý là không có CLB từ quê hương Đức của Klopp tham gia, với Bayern Munich hôm 19.4 đã nói rõ rằng họ hài lòng với "cấu trúc hiện tại" của bóng đá.
6 CLB của Ngoại hạng Anh - Liverpool, Manchester United, Arsenal, Chelsea, Man City và Tottenham - đã hội quân với những “gã khổng lồ” của Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid và “bộ ba” Ý Juventus, Inter Milan và AC Milan để khởi động ESL. Kế hoạch của họ đã gây ra phản ứng giận dữ từ các chính phủ, cơ quan quản lý, cầu thủ và người hâm mộ. Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã từ chối kế hoạch, gọi đây là một "đề xuất tự phục vụ đáng xấu hổ từ một vài CLB được chọn lọc hoàn toàn do lòng tham".

Llorente (trái) gỡ hòa cho Leeds

AFP

Trên sân Elland Road, Klopp tung Thiago Alcantara và Diogo Jota vào sân từ đầu, còn tiền đạo ngôi sao Mohamed Salah ngồi trên băng ghế dự bị. Jota là người góp công trong bàn mở tỷ số của Liverpool bằng pha phối hợp với Trent Alexander-Arnold trước khi hậu vệ cánh này tung cú vô-lê ở rìa vòng cấm để Mane dễ dàng sút tung lưới Leeds. Trong suốt trận đấu, thủ môn Liverpool, Alisson chỉ một lần trổ tài cản phá cú dứt điểm của Patrick Bamford nhưng cuối cùng họ lại để Leeds gỡ hòa ở cuối trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.