Kết quả Man City 1-0 Tottenham: Vô địch Cúp Liên đoàn, Guardiola hướng đến cú ăn ba

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2021 05:55 GMT+7

Man City thắp sáng hy vọng đoạt cú ăn 3 danh hiệu mùa này khi đăng quang Cúp Liên đoàn đoàn Anh sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở trận chung kết kết thúc rạng sáng nay (26.4, giờ VN).

Cuộc đấu trên sân Wembley thu hút sự chú ý không chỉ vì là một trận chung kết và chào đón 8.000 khán giả trên khán đài, mà Man City và Tottenham vừa trải qua những biến cố, gần nhất là việc cả hai đội vừa phải rút lui khỏi giải ly khai European Super League do sự phẫn nộ từ CĐV và dư luận. Vài ngày trước, Tottenham vừa bất ngờ chia tay HLV Jose Mourinho, còn Man City chấm dứt hy vọng cú ăn 4 danh hiệu khi thất bại trước Chelsea ở bán kết Cúp FA.

Đội hình ra sân

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon, Hojbjerg, Winks, Lo Celso, Lucas Moura, Son, Kane

Man City (4-2-3-1): Steffen, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Fernandinho, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Sterling

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Laporte (82’)

Ở trận này, Tottenham và Man City đều đón chào sự trở lại sau chấn thương của 2 ngôi sao được xem là “linh hồn” trong thành công của họ. Nếu như Spurs thở phào khi chân sút số 1 Harry Kane vượt qua cuộc kiểm tra thể lực trước trận, thì HLV Pep Guardiola của Man City bớt đau đầu với sự hồi phục của tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne.

Man City đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn trươc khi Laporte khai thông bế tắc

AFP

Với Tottenham, một chiến thắng sẽ vẽ nên câu chuyện cổ tích của HLV 29 tuổi Ryan Mason - người tạm quyền thay Mourinho. Ngược lại, nếu đánh bại đối thủ đến từ London, Man City sẽ có lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi Cúp Liên đoàn Anh và làm bàn đạp cho chuyến hành quân tuần tới đến sân PSG ở bán kết Champions League, đấu trường mà đội chủ sân Etihad khát khao lần đầu đăng quang.
Hiệp 1 của một trận chung kết hứa hẹn hấp dẫn đã không xảy ra khi Man City áp đảo hoàn toàn thế trận. Đội quân của HLV Guardiola liên tục khiến khung thành của Lloris chao đảo với 11 cú dứt điểm. Chỉ có may mắn và sự thiếu chính xác trong hàng loạt pha dứt điểm của Mahrez, Foden và Sterling (Man City), Tottenham mới thoát được việc bị thủng lưới.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Laporte mang về chiến thắng cho Man City

AFP

Trong khi đó, “bộ ba” tấn công Lucas Moura, Son Heung-min, Kane của Spurs gần như mất hút khi đội bóng của HLV Mason chỉ có 5 lần đưa bóng đến gần khu vực cấm địa đối phương. Trong suốt hiệp 1, Tottenham chỉ có đúng 1 pha dứt điểm thiếu chính xác của Lo Celso.

Harry Kane (phải) mờ nhạt trong suốt trận đấu

AFP

Spurs khởi hành hiệp 2 tốt hơn và Lo Celso sớm có cơ hội với cú dút hiểm hóc nhưng không thể đánh bại thủ môn Steffen. Tuy nhiên, Tottenham vẫn chưa cho thấy cải thiện đáng kể với sự thiếu ăn ý trong những đường lên bóng, ngay cả khi Gareth Bale và Moussa Sissoko được tung vào sân.
Man City vẫn kiểm soát thế trận nhưng cũng như hiệp 1, nhiều cơ hội vẫn tiếp tục trôi qua một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, khi mà trận đấu tiến gần đến loạt luân lưu cân não để phân định thắng thua, đội quân của Guardiola đã phá vỡ sự bế tắc nhờ một tình huống cố định ở phút 82. Từ pha đá phạt góc, hậu vệ Laporte bật cao nhất đánh đầu tung lưới Tottenham, mang về chiến thắng 1-0 cho Man City.

HLV Mason (phải) không thể viết nên chuyện cổ tích

AFP

Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đã phần nào giúp các học trò của HLV Guardiola gỡ bỏ áp lực trước chuyến hành quân đến Paris cho trận bán kết lượt đi Champions League. Và với việc chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh đang nằm trong tay, Man City đang tiến dần đến việc đoạt cú ăn ba mùa này. Ngược lại, ngoài việc không thể giải được cơn hạn danh hiệu kể từ năm 2008, Tottenham còn đối mặt với một mùa giải thất vọng nếu không đoạt vé dự cúp châu Âu mùa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.