Kết quả Ngoại hạng Anh, Brentford 2-0 Arsenal: Cú sốc của ‘Pháo thủ’ ngày khai màn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/08/2021 04:51 GMT+7

CLB Arsenal đã nhận cú sốc ngay ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022 khi bất thúc thúc thủ 0-2 trên sân tân binh Brentford diễn ra rạng sáng nay (14.8, giờ VN).

Ở trận này, Arsenal xuất trận với đội hình khá bất ngờ khi đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang và tiền đạo Alexandre Lacazette đều không có tên trong danh sách đăng ký. HLV Mikel Arteta trước trận đã từ chối nói về lý do cả hai chân sút ngôi sao này vắng mặt. Nhưng theo thông của Sky Sports, Aubameyang và Lacazette được cho là bị ốm không đủ sức khỏe để xuất trận.
Đội hình ra sân
Brentford: Raya, Ajer, Jansson, Pinnock, Canos, Janelt, Norgaard, Onyeka, Henry, Mbeumo, Toney
Arsenal: Leno, Chambers, White, Mari, Tierney, Sambi, Smith Rowe, Pepe, Balogun, Martinelli
Cầu thủ ghi bàn - Brentford: Sergi Canos (22’), Noergaard (73’)
Cầu thủ 20 tuổi Folarin Balogun được giao trọng trách trám vào vị trí trên hàng tiền đạo và “Pháo thủ” đã rất bế tắc khi Pepe, Martinelli khá mờ nhạt. Trong khi đó, Trung vệ tân binh đắt giá Ben White đã có trận ra mắt khá thất vọng khi tỏ ra bị “khớp”. Điều này khiến hàng thủ của Arsenal luôn rối mỗi khi Brentford tấn công.

Tân binh Brentford đã có trận khởi đầu Ngoại hạng Anh hoàn hảo

AFP

Sự thiếu chắc chắn của hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá khi pha cứu bóng bất cẩn của hậu vệ Chambers là nguồn cơn dẫn đến bàn thua sau cú dứt điểm ở góc hẹp của Sergi Canos. Chủ nhà Brentford dù cầm bóng ít hơn nhưng những pha tấn công ít ỏi của họ luôn khiến khung thành của thủ môn Leno chao đảo trong hiệp 1.

Hàng thủ Arsenal (áo xanh) liên tục mắc sai lầm

AFP

Một số điều chỉnh của HLV Arteta đã giúp “Pháo thủ” chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi tạo sức ép lớn lên hàng thủ của Brentford. Tuy nhiên, đội quân của HLV Thomas Frank không những chặn đứng thành công các đường lên bóng của Arsenal, mà còn tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 73.
Hàng thủ thiếu quyết đoán của Arsenal một lần nữa trả giá khi để Noergaard băng lên đánh đầu ghi bàn từ một tình huống ném biên bên cánh trái, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Một mùa giải khó khăn đang chờ đón HLV Arteta

AFP

Thất bại của “Pháo thủ” có thể được xem là một bất ngờ lớn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Khó khăn sẽ tiếp tục chờ đón Arsenal ở các vòng đấu tới khi họ phải đụng độ Chelsea và nhà vô địch Man City. Ngược lại, dù mới là vòng khởi đầu nhưng Brentford có thể mở hội sau chiến thắng trước “ông lớn” như Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.