Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 3-1 Arsenal: ‘Quỷ đỏ’ bẻ nòng ‘Pháo thủ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/09/2020 04:47 GMT+7

Liverpool đã thực hiện cuộc ngược dòng để đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 trên sân nhà Anfield ở vòng 3 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

Sau 2 trận khởi đầu mùa giải ấn tượng, Arsenal hành quân đến sân Anfield của nhà đương kim vô địch đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Arteta đã thể hiện điều đó với bàn mở tỷ số của Lacazette ở phút 25 sau một sai lầm ở hàng thủ Liverpool.

Đội hình ra sân

Liverpool (4-3-3): Becker; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Keita, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane

Arsenal (3-4-3): Leno; Tierney, Luiz, Holding, Maitland-Niles, Xhaka, Elneny, Bellerin, Aubameyang, Lacazette, Willian

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Mane (28’), Robertson (34’); Arsenal: Lacazette (25’), Jota (88’)

Sớm có lợi thế về điểm số, Arsenal chủ động nhường hoàn toàn thế trận cho đội chủ nhà và chờ thời cơ rình rập ở những pha phản công nhanh. Tuy nhiên, Liverpool không phải “tay mơ” khi HLV Klopp sở hữu nhiều ngôi sao có thể tạo sự đột biến trong thế trận mà họ chiếm 75% thời gian kiểm soát bóng.

Arsenal khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số

AFP

Trong ngày mà tân binh Thiago không có tên trong danh sách thi đấu, những pha tấn công ở cánh trái vẫn là “vũ khí lợi hại” của Liverpool. Sự phối hợp ăn ý và tốc độ giữa hậu vệ trái Robertson và tiền đạo Mane khiến hàng thủ 3 người của Arsenal liên tục để lộ những khoảng trống chết người. Vì vậy, sau bàn mở tỷ số, “Pháo thủ” chỉ có thể chịu sức ép trong 6 phút trước khi bị thủng lưới. Mane là người lập công với cú dứt điểm dễ dàng sau khi pha sút bóng của Salah bị thủ môn Leno cản phá.

Sức công phá của Liverpool khiến hàng thủ Arsenal (áo trắng) không thể đứng vững

AFP

Hai cánh hàng thủ của Arsenal sau đó tiếp tục bộc lộ yếu điểm khi Liverpool vốn luôn chơi tân công biên cực tốt nhờ sự dâng cao của 2 hậu vệ Alexander-Arnold và Robertson. Một trong số tình huống như vậy, Alexander-Arnold đã kiến tạo cho chính Robertson ghi bàn nâng tỷ số 2-1 sau pha đối mặt với thủ môn đội khách.
Sau 2 bàn thua chóng vánh, Arsenal khá khó khăn để lấy lại thế trận. Họ chỉ thực sự tổ chức được nhiều pha tấn công ở nửa cuối hiệp 2 khi Liverpool chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, những cơ hội ghi bàn ít ỏi tạo ra không đủ giúp “Pháo thủ” thực hiện cuộc ngược dòng. Trong suốt 90 phút, Arsenal chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích, trong đó họ thành công một lần với bàn mở tỷ số.

Liverpool duy trì thành tích toàn thắng ở mùa này

AFP

HLV Arteta của Arsenal sẽ còn nhiều việc phải làm

AFP

Trong khi đó, khi đối thủ nôn nóng dâng cao đội hình Liverpool càng đặc biệt nguy hiểm hơn với sự tinh quái của Salah, Firmino và tốc độ từ Mane. Tuy nhiên, may cho Arsenal, đội chủ nhà chỉ một lần tận dụng thành công các cơ hội bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 nhờ công của tân binh Jota (vào thay Mane ở phút 80) ở phút cuối trận đấu.
Chiến thắng trước một Arsenal không những giúp Liverpool xóa nỗi ám ảnh thua đối thủ trong 2 lần đụng độ gần nhất, mà còn duy trì thành tích toàn thắng ở mùa này. Trong khi đó, thất bại trên sân Anfield là một cú đánh buộc HLV Arteta phải cần củng cố hàng thủ nếu muốn duy trì sơ đồ 3-4-3. Ở trận đấu sớm, Aston Villa có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại chủ nhà Fulham 3-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.