Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 1-1 West Brom: Đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại gây thất vọng

Minh Tân
Minh Tân
16/12/2020 06:43 GMT+7

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay (16.12, giờ VN), đội bóng Man City đã bất ngờ bị West Brom cầm chân với màn trình diễn xuất thần của thủ môn Sam Johnstone cùng sự chủ quan của các cầu thủ chủ sân Etihad.

Trước trận đấu này, tưởng chừng Man City sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước West Brom. Bởi đây được xem là đối thủ yêu thích nhất của Man City trong lịch sử Premier League và West Brom cũng đang là đội xếp áp chóp bảng xếp hạng.

Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với West Brom

Ảnh: Reuters

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson; Cancelo, Aké, Ruben Dias, Mendy; Rodri, Gündogan, De Bruyne, Sterling, Foden; Jesus

West Brom:Johnstone; Ajayi, Gibbs, O’Shea; Furlong, Gallagher, Sawyers, Livermore, Phillips; Diangana, Grant

Bàn thắng: 
Man City: Gundogan (30'), Dias (43' - phản lưới)
Không bất ngờ khi Man City là những chơi ép sân ngay từ tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, chính West Brom mới là đội có cơ hội ghi bàn trước, nhưng tiền đạo Grant của West Brom đã không thể đánh bại được thủ môn Ederson trong tình huống ngay phút thứ 7. Sau pha bóng này, Man City đã cảnh giác và là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Man City đã áp đảo đội khách ngay từ đầu trận đấu

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới của West Brom. Trong thế trận bế tắc đó, Man City bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 30 nhờ một pha xuống biên cơ bản. Cancelo chọc khe cho Sterling lẻn xuống bên cánh phải trước khi trả ngược lại cho Gundogan ghi bàn.

Gundogan khai thông thế bế tắc cho Man City

Ảnh: Reuters

Tưởng như khi hiệp một sẽ kết thúc với lợi thế dẫn điểm cho chủ nhà thì bất ngờ đến ở những phút cuối. Ở phút 43, trong một pha tấn công tưởng như không mấy nguy hiểm, Ajayi xoay người dứt điểm, bóng đập chân của hậu vệ Ruben Dias đi vào lưới Man City. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

West Brom bất ngờ san bằng tỷ số sau pha đá phản của Dias

Ảnh: Reuters

Man City không thể nào chấp nhận kết quả hòa, vì thế họ lập tức dồn toàn lực tấn công trong hiệp hai. Sức ép ở 45 phút hiệp hai thậm chí còn lớn hơn trong hiệp đầu tiên, thế nhưng sự kín kẽ của hàng thủ West Brom cùng sự xuất thần của thủ môn Johnstone liên tục cứu thua cho đội khách.

Thủ môn Johnstone có ngày thi đấu xuất thần

Ảnh: Reuters

Những Aguero, De Bruyne hay Gundogan liên tục bắn phá khung thành đối thủ, nhưng không thể có thêm một lần làm tung lưới West Brom trong một ngày thủ môn Johnstone thi đấu như lên đồng. Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Man City chấp nhận chia điểm trên sân nhà trước đối thủ và bỏ lỡ thời cơ vượt lên nhóm dẫn đầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.