Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 3-0 Tottenham: Mourinho… hết phép!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/02/2021 08:26 GMT+7

Man City tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi đè bẹp Tottenham của HLV Jose Mourinho với tỷ số 3-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN) để thẳng tiến đến chức vô địch.

Tiền vệ tấn công Ilkay Gundogan tiếp tục là người truyền cảm hứng cho Man City khi lập cú đúp để giúp đội quân của HLV Pep Guardiola đã kéo dài kỷ lục thắng liên tiếp lên 16 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ bất bại trong 23 trận gần nhất, kể từ lần gặp chính Tottenham, và đang nắm trong tay cơ hội rất lớn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 trong 4 mùa giải qua, khi tạm hơn đội nhì bảng Leicester 7 điểm và còn 1 trận chưa đấu.

Gundogan (trái) tiếp tục tỏa sáng để giúp Man City giữ vững ngôi đầu

AFP

Tottenham không phải là đối thủ của Man City trong một buổi tối lạnh giá trên sân vận động Etihad. Lần đụng độ thứ 25 giữa Guardiola và Mourinho lần này không có sự kịch tích kể từ thời điểm Rodri đưa Man City vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền ở phút 23 khi Gundogan bị Pierre-Emile Hojbjerg phạm lỗi trong vòng cấm địa.
Gundogan vẫn là cầu thủ trụ cột trong chuỗi trận toàn thắng của Man City và anh đã kết liễu Tottenham bằng hai cú dứt điểm hạ gục thủ thành Hugo Lloris ở phút 50 và 66, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi ghi bàn thắng thứ 11 trong 12 trận đấu gần đây nhất, tiền vệ người Đức phải đi khập khiễng vì chấn thương háng..
Với kết quả này, Spurs hiện đã thua 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường khiến chiếc ghế của Mourinho ngày càng lung lay. Giữa những rạn nứt khó xử của Mourinho với Gareth Bale và Dele Alli, mùa giải này của Tottenham đang ngày càng mất kiểm soát. Họ đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9, kém 4 điểm so với tốp 4.

Tottenham (phải) bất lực trên sân Man City

AFP

"Một đội bóng hưng phấn đối đầu với một đội rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi đã có pha dứt điểm trúng cột dọc và nếu vượt lên dẫn trước 1-0 đã có thể cung cấp cho đội nguồn nhiên liệu mà bạn cần. Một đội không đoàn kết sẽ bỏ cuộc và sẽ bị trừng phạt nhưng tôi đã thấy các chàng trai cống hiến tất cả”, Mourinho nói trong tiếc nuối.
Chiến thắng này giúp Man City có được đà hưng phấn để hướng đến chuyến làm khách trên sân Arsenal ở lượt trận tới và trận gặp Monchenglabach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 25.2. Trong khi đó, Tottenham dường như chỉ còn tập trung vào đấu trường Europa League và trận chung kết Liên đoàn Anh đụng độ chính Man City vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.