Kết quả Ngoại hạng Anh, M.U 1-2 Sheffield: 'Quỷ đỏ' thua sốc trên sân nhà

Kim Chao
Kim Chao
28/01/2021 07:53 GMT+7

Đúng lúc được đánh giá cao, Manchester United lại nhận trận thua choáng váng ngay tại sân nhà Old Trafford trước Sheffield United ở vòng 20 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng nay 28.1 (theo giờ VN).

Sau khi đội bóng cùng thành phố là Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng, các cầu thủ M.U thong thả bước vào Old Trafford với nụ cười trên môi, đối thủ của họ ở vòng đấu này là Sheffield United, đội bóng xếp bét bảng với thành tích tệ hại chưa từng có.

Toàn văn Solskjær phân trần sau trận M.U thua thảm đội chót bảng Sheffield

Các vị khách dưới sự dẫn dắt của HLV Chris Wilder đang có thành tích tệ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh với chỉ 1 trận thắng sau lượt đi, chỉ có trong tay 5 điểm và chưa từng thắng M.U trong lịch sử 48 năm đối đầu. Trong khi đó, Man United đang có chuỗi bất bại 13 trận.

Đội hình xuất phát

M.U (4-2-3-1): De Gea, Bissaka - Tuanzebe - Maguire - Telles, Pogba - Matic, Greenwood - Fernandes - Rashford, Martial.
Sheffield (3-5-2): Ramsdale, Ampadu - Jagieka - Basham, Bryan - Fleck - Norwood - Lundstram - Baldock, McGoldrick - Sharp
Thế nhưng mọi thông số đều bị bỏ qua ở trận đấu này bởi M.U đã quá chủ quan với tâm thể một người sắp "lên đỉnh" trong khi đối phương là kẻ yếu thế bậc nhất châu Âu, giờ họ chỉ muốn sống còn ở Ngoại hạng Anh và mỗi pha lên bóng của họ đáng giá hơn những chiếc siêu xe hay biệt thự hạng sang.

Bryan (số 29) mở tỷ số cho các vị khách

Ảnh: Reuters

Với sự chỉ huy của hậu vệ lão tướng 38 tuổi Phil Jagielka, Sheffield United đã cho thấy họ quyết tâm kiếm điểm ở Old Trafford thế nào bằng tinh thần chiến đấu quả cảm và sẵn sàng "hốt" đối phương nếu cần. Trong khi đó, ông Solskjaer áp dụng chính sách xoay tua đội hình khi không dùng Fred và Scott McTominay đá trụ để thay bằng Pogba và Matic. Chuyện này đã ảnh hưởng lớn đến trận đấu với khi "Quỷ đỏ" thiếu sức mạnh giữa sân và lập tức bị trừng phạt.
Từ một pha đá phạt góc ở phút 23, John Fleck tạt vào trong để Kean Bryan đánh đầu tung lưới De Gea mở tỷ số 1-0 cho các vị khách. Dù trong pha quay chậm hay hình ảnh có thể thấy thủ môn người Tây Ban Nha bị tiền đạo Billy Sharp (số 10) của Sheffield United đẩy nhẹ nhưng VAR đã không cứu M.U lần này.

Maguire (số 5) gỡ hòa cho M.U

Ảnh: Reuters

Sự bực bội của đội chủ nhà tăng cao khi Anthony Martial sút tung lưới đội khách ở phút 30 nhưng VAR đã có mặt kịp thời để từ chối bàn thắng bởi trước đó Maguire đã phạm lỗi với thủ môn Aaron Ramsdale.
Không có những phương án tấn công hợp lý để tìm bàn gỡ, đội bóng của HLV Solskjaer loay hoay trước vòng cấm địa đối phương. Sự thiếu sáng tạo đã khiến cho các pha tạt cánh trở nên vô hại, những đường chuyền chọc khe cũng rất tối tăm và M.U đặc biệt không chịu sút xa. Thế nhưng rất may cho Quỷ đỏ khi họ đã có đội trưởng Maguire, người sinh ra tại Sheffield. Anh đã chọn đúng điểm rơi cú đá phạt góc của Alex Telles để đánh đầu điệu nghệ gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 64.

Burke thoải mái sút bóng trong vòng cấm M.U

Ảnh: Reuters

Hàng tiền vệ chơi thiếu sức sống, hàng thủ của Manchester United cũng không chặt chẽ và họ đã nhận cái kết rất đắng ở phút 74 khi 4 hậu vệ "đi đâu mất" để cho Oliver Burke có bóng trống trải trong khung thành tung cú sút cực mạnh. Nỗ lực cản đường sút của Axel Tuanzebe vô tình làm bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới De Gea. Bên ngoài sân, HLV Solskjaer chỉ nhìn xuống đất mà không dám nhìn vào bảng điểm! Đội bóng của ông đã nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 11. Quan trọng hơn, M.U đã mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.
“Thật thất vọng, chúng tôi không thể đạt đến đỉnh cao của thứ bóng đá mà chúng tôi đã chơi trong vài tháng qua. Rất thất vọng, chúng tôi không thể tìm ra giải pháp để xuyên thủ phòng ngự của họ. Chúng tôi chơi bóng mà không có chút sáng tạo nào", HLV Solskjaer thừa nhận sau trận đấu.

Lâu rồi người hâm mộ không nhìn thấy hình ảnh thất thểu rời sân của các ngôi sao M.U

Ảnh: Reuters

Còn đối với Sheffield United, họ đã có chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford kể từ sau năm 1973. “Đó là một kết quả đáng kinh ngạc, thực sự là một chiến thắng tuyệt vời với chúng tôi. Cảm giác tuyệt vời và trên cả tuyệt vời đối với tôi khi ghi được bàn thắng, tôi rất phấn khích và hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó ở các trận đấu tiếp theo”, Burky, người ấn định chiến thắng 2-1 phát biểu.
Kết quả này không làm thay đổi vị trí của hai đội bóng nhưng đã cho thấy được sự khắc nghiệt của lượt về, nơi những trận đấu bắt đầu mang tính quyết định hơn khi các đội bóng đã tìm được mục tiêu cho riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.