Kết quả Porto 0-2 Chelsea: ‘The Blues’ đặt một chân ở bán kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2021 06:22 GMT+7

Chelsea đã đặt một chân ở bán kết Champions League sau khi đánh bại Porto với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi tứ kết diễn ra rạng sáng nay (8.4, giờ VN).

Cú xoay người và sút bóng khéo léo vào góc xa ghi bàn của Mount ở phút 32 đã làm đau đớn cho Porto, đội chơi tốt hơn ở Seville nhưng lại liên tục thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Sự khốn khổ của đội bóng Bồ Đào Nha còn được nhân lên ở cuối trận (phút 85) khi Ben Chilwell tận dụng một sai lầm của hàng thủ đối phương để lập công giúp Chelsea có 2 bàn thắng trên sân khách.

Đội hình ra sân

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, James, Kovacic, Jorginho, Chilwell, Mount, Havertz, Werner

Porto: Marchesin; Zaidu, Pepe, Mbemba, Manafa; Corona, Uribe, Otavio, Diaz, Grujic, Marega

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Mount (32’), Chilwell (85’)

Hai lượt trận vẫn tính bàn thắng trên sân khách dù cả hai đều chơi ở sân Ramon Sanchez Pizjuan, Seville (Tây Ban Nha), nơi họ sẽ gặp lại nhau vào tuần tới ở lượt về, chỉ với việc đảo ngược vai trò sân nhà và sân khách. Ở trận rạng sáng nay, Porto được xem là đội chủ nhà với màu áo truyền thống, có một biểu ngữ CLB lớn ở khán đài trống và bài hát của họ là bài hát vang lên trước khi trận đấu bắt đầu.

Mount mở tỷ số cho Chelsea với pha ghi bàn đẳng cấp

AFP

Chelsea đã mang đến một màn trình diễn kinh điển trên sân khách khi gây áp lực và tấn công đối thủ trong thế phản công, và chất lượng ghi bàn của họ mang tính quyết định trận đấu. Real Madrid có thể nằm chờ đội thắng ở cặp đấu này tại bán kết, sau khi họ đánh bại Liverpool 3-1 ở lượt đi tứ kết 1 ngày trước đó.
Bàn thắng của Mount giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Chelsea ở Champions League khi 22 tuổi 87 ngày trong khi Chilwell đứng thứ hai, có nghĩa là “The Blues” rất tự hào về 2 cầu thủ ghi bàn người Anh trong một trận đấu Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2012.
Chiến thắng  trước Porto giúp Chelsea xoa dịu cú sốc về trận thua 5-2 trước West Brom trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước dẫn đến chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của Tuchel trên cương vị HLV đội chủ sân Stamford Brigde.

Porto phải tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội

AFP

Porto đã tiễn Cristiano Ronaldo và Juventus ở vòng 1/8, nhưng nhiệm vụ của họ lần này trở nên khó khăn hơn khi Mehdi Taremi và chân sút số 1 Sergio Oliveira bị treo giò. Nhưng thực tế, họ phải tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội, trong đó đã có 6 lần sút tung lưới Chelsea trước khi hiệp 1 kết thúc, nhưng không được công nhận. Mateus Uribe, Otavio, Moussa Marega, Jesus Corona… cũng lần lượt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 khi Porto có thế trận lấn lướt hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.