Kết quả Serie A: Ibrahimovic “gieo sầu” cho Ronaldo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2020 06:44 GMT+7

Đội đầu bảng Juventus gục ngã 4-2 trước chủ nhà AC Milan - đội thăng hoa từ nguồn cảm hứng của Zlatan Ibrahimovic ở vòng 31 Serie A diễn ra rạng sáng nay (8.7, giờ VN).

Các học trò của HLV Maurizio Sarri đã vượt lên dẫn trước 2 bàn với các pha lập công của Adrien Rabiot và Cristiano Ronaldo ngay đầu hiệp hai, nhưng sau đó Juventus bị “thổi bay” bởi màn thể hiện xuất sắc của AC Milan khi Ibrahimovic đóng góp 1 bàn thắng và một pha kiến tạo.

Ibrahimovic giúp Milan lội ngược dòng ngoạn mục trước Juventus

HLV Stefano Pioli của AC Milan, người có thể bị sa thải vào cuối mùa giải, đã rất phấn khởi khi đội bóng của mình hiện sáng cơ hội để dự Europa League mùa tới khi vượt lên trên AS Roma và Napoli để chiếm vị trí thứ 5.

Nỗi thất vọng của Ronaldo

AFP

Trong khi đó, Juventus dù thua nhưng vẫn tiếp tục hướng đến danh hiệu vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp ở 7 vòng đấu còn lại do vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm với đội nhì bảng Lazio, đội thua sốc chủ nhà Lecce 1-2.
Ở trận đấu tại San Siro, Juventus chiếm ưu thế trong hiệp 1 nhưng không tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, trong khi Ibrahimovic chính là điểm sáng nhất trên hàng công của AC Milan với một vài nỗ lực uy hiếp thủ thành Wojciech Szczesny. “Lão phu nhân” khởi đầu hiệp 2 bùng nổ khi tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot tung một cú sút chân trái đẹp mắt ở sát ngoài khu vực 16m50 ở phút 47 để ghi bàn thắng đầu đầu tiên ở Serie A. Siêu sao Ronaldo nhân đôi cách biệt chưa đầy 8 phút vào hiệp 2 với một pha dứt điểm lạnh lùng. Đó là bàn thắng thứ 5 liên tiếp và là pha lập công thứ 26 của Ronaldo ở Serie A mùa này.

Patric cắn cầu thủ Lecce, Lazio hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A

Tuy nhiên, AC Milan đã làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục từ cảm hứng của Ibrahimovic. Tiền đạo ngôi sao người Thụy Điển thực hiện thành công pha đá phạt 11m ở phút 62 sau khi Bonucci (Juventus) bị phạt vì để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Ibrahimovic kể từ khi trở lại San Siro từ LA Galaxy vào tháng 1.

AC Milan sáng cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới

AFP

Tiền đạo 38 tuổi Ibrahimovic sau đó giúp AC Milan hưng phấn hơn khi thực hiện pha kiến tạo ở phút 66 giúp đánh bật Franck Kessie ghi bàn gỡ hòa 2-2, trước khi Rafael Leao (phút 67) và Ante Rebic (phút 80) lần lượt lập công để hoàn tất cuộc ngược dòng thành công bằn chiến thắng 4-2. Ở trận đấu sớm, Lazio - đội đã thua 3-0 trước AC Milan vào cuối tuần qua, đã nhận trận thua thứ hai liên tiếp khi thua chủ nhà Lecce (đội ở nhóm rớt hạng) đánh bại với tỷ số 2-1. Lecce đã chấm dứt chuỗi 6 trận thua để vượt ra khỏi khu vực xuống hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.