Kết quả Serie A: Ronaldo tỏa sáng trong ngày lịch sử của “Người nhện” Buffon

05/07/2020 07:00 GMT+7

Thủ môn Gianluigi Buffon đã lập kỷ lục mới ở Serie A khi Juventus đánh bại Torino 4-1 trong trận derby thành Torino ở vòng 30 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.7, giờ VN).

Sau khi có mặt trong đội hình chính ở trận đấu trên sân Allianz của Juventus, Buffon đã vượt qua kỷ lục 647 lần ra sân ở Serie A trước đó mà anh cùng hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini của AC Milan cùng nắm giữ. "Có lẽ ... anh ấy chắc chắn sẽ không phá kỷ lục ghi bàn", HLV Maurizio Sarri nói với Sky Sport Italia một cách dí dỏm khi được hỏi liệu thủ thành 42 tuổi người Ý vẫn có thể chơi thêm 35 trận để san bằng tổng số lần ra sân của Juventus của huyền thoại Alessandro Del Piero.

Thủ thành Buffon thiết lập kỷ lục ra sân ở Serie A

AFP

Siêu sao Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ ghi bàn trong trận đấu trên sân Allianz và trở thành cầu thủ Juventus đầu tiên ghi 25 bàn thắng ở Serie A trong một mùa giải sau 59 năm, đồng thời giúp đội quân của HLV Sarri tiến một bước dài đến ngôi vô địch lần thứ 9 liên tiếp khi Lazio gục ngã trước AC Milan trên sân nhà Olimpico.
Buffon, người đã chơi cho Paris Saint-Germain mùa trước và trở lại gia nhập Juventus mùa này, vừa ký hợp đồng gia hạn 1 năm hồi đầu tuần. Kỷ lục này được thiết lập trong 25 năm sau khi Buffon ra mắt Serie A cho Parma và 19 năm sau khi anh lần đầu tiên ký hợp đồng với Juventus. Cựu thủ thành tuyển Ý đã được hưởng niềm vui thiết lập dấu mốc lịch sử một cách trọn vẹn khi “Lão phu nhân” đánh bại Torino.

Pha ghi bàn từ đá phạt trực tiếp giúp Ronaldo cán mốc 25 bàn mùa này

AFP

Trước đối thủ Torino đang gặp khó, đội chủ nhà đã không mất nhiều thời gian để có được những bàn thắng khi Paulo Dybala mở tỷ số ở phút thứ 3 với một pha độc diễn làm bàn và kiến tạo cho Juan Cuadrado nhân đôi cách biệt ở phút 29. Bàn rút ngắn tỷ  số của Andrea Belotti (đá phạt 11m) ở cuối hiệp 1 cũng chỉ duy trì hy vọng kiếm điểm cho Torino ở đầu hiệp 2 trước khi Ronaldo thực hiện một cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời ở phút 61 hạ gục thủ môn Salvatore Sirigu.
Đây là lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn từ một pha đá phạt ở Serie A và trở thành cầu thủ của Juventus đầu tiên có được 25 bàn thắng trong một mùa kể từ mùa giải 1960 - 1961. "Tôi thực sự cần bàn thắng đá phạt đó để tôi có thể lấy lại sự tự tin", Ronaldo nói sau trận đấu. Chiến thắng 4-1 của Juventus được ấn định sau tình huống đá phản lưới nhà Koffi Djidji (phút 87), trước khi nhận thêm tin vui từ màn tỏa sáng của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic giúp AC Milan đánh bại chủ nhà Lazio 3-0 ở trận đấu sau đó với 1 pha lập công và 1 tình huống kiến tạo thành bàn.

Ibrahimovic (trái) trở lại và lập tức tỏa sáng

AFP

Đội nhì bảng Lazio chật vật tìm kiếm bàn thắng khi không có tiền đạo thực thụ do các cầu thủ ghi bàn hàng đầu Ciro Immobile và Felipe Caiceso đều bị treo giò. Đội khách AC Milan vượt lên dẫn trước giữa hiệp 1 khi Ibrahimovic kiến tạo cho Hakan Calhanoglu ghi bàn. Tiền đạo 38 tuổi người Thụy Điển sau đó nhân đôi cách biệt với pha sút phạt 11 m thành công ở phút 34. Đó là bàn thắng thứ 5 của Ibrahimovic kể từ khi gia nhập Milan từ LA Galaxy hồi tháng 1. AC Milan rời thủ đô nước Ý với chiến thắng 3-0 sau khi Ante Rebic (vào thay Ibrahimovic) tỏa sáng ở phút 59.
Thất bại trước AC Milan đã giáng một đòn mạnh vào giấc mơ về chức vô địch đầu tiên của Lazio (68 điểm) trong 20 năm khi họ bị đội đầu bảng Juventus gia tăng cách biệt lên 7 điểm. Trong khi đó, với thành tích bất bại ở 4 trận kể từ khi Serie A được nối lại sau đại dịch Covid-19, AC Milan chiếm vị trí thứ 6 của Napoli để hướng đến một suất dự Europa League mùa tới.

Kết quả vòng 30 Serie A

Juventus 4 - 1 Torino

Sassuolo 4 - 2 Lecce

Lazio 0 - 3 Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.