Kết quả Tây Ban Nha 1-1 Hy Lạp: Chủ nhà gây thất vọng

Giang Lao
Giang Lao
26/03/2021 07:21 GMT+7

Rạng sáng 26.3, tuyển Tây Ban Nha khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bảng B với trận hòa đầy thất vọng trước Hy Lạp 1-1 trên sân nhà ở Granada.

Tuyển Tây Ban Nha được HLV Luis Enrique sử dụng đội hình mạnh nhất hiện nay với trung vệ Sergio Ramos ra sân từ đầu bên cạnh Eric Garcia, ở hàng tiền vệ là Rodri, Koke còn hàng công có Ferran Torres và Alvaro Morata.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon, Marcos Llorente, Ramos (Inigo Martinez 46’), Eric Garcia, Gaya, Olmo (Pedri 64’), Rodri, Koke (Thiago 72’), Canales (Bryan Gil 65’), Ferran (Oyarzabal 72’), Morata.
- Hy Lạp (4-1-4-1): Vlachodimos; Bakakis, Papadopoulos, Tzavellas, Tsimikas (Kyriakopoulos 80’); Mantalos (Tzolis 46’), Zeca, Bouchalakis; Limnios (Siopis 46’), Masouras (Fortounis 65’), Bakasetas (Giakoumakis 78’).
- Bàn thắng: Morata 33’ (Tây Ban Nha); Bakasetas 57’ 11m (Hy Lạp).
Tuy nhiên, những gì Tây Ban Nha làm được tốt nhất là kiểm soát bóng nhiều hơn so với Hy Lạp, trong khi về cơ hội tạo ra thì đội quân của HLV Luis Enrique lại không làm được như kỳ vọng.
Suốt trận Tây Ban Nha nắm đến gần 77% thời gian kiểm soát bóng so với Hy Lạp chỉ 23%, nhưng cơ hội ghi bàn thực sự chỉ có 2 cơ hội so với đối phương có 1 cơ hội.
Tromg đó, 1 trong 2 cơ hội có được Tây Ban Nha chuyển thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Alvaro Morata ở phút 33 từ đường chuyền của Koke. Nhưng sau đó, thì đoàn quân của HLV Luis Enrique bế tắc để gia tăng cách biệt.

Bàn mở tỷ số của Alvaro Morata không thể giúp Tây Ban Nha chiến thắng

AFP

Chính vì vậy ở hiệp 2, Hy Lạp với lối chơi đeo bám khó chịu, chấp nhận dưới cơ nhưng đã bất ngờ có cơ hội gỡ hòa khi trung vệ Inigo Martinez (Tây Ban Nha) vào thay Sergio Ramos đầu hiệp mắc lỗi khi cản ngã Giorgos Masouras trong vòng cấm. Trọng tài người Ý Marco Guida lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, giúp Anastasios Bakasetas ghi bàn từ chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho Hy Lạp.
Sau bàn thua, HLV Luis Enrique tung thêm sao trẻ Pedri, Bryan Gil, tiền vệ kỳ cựu Thiago Alcantara vào sân nhằm giúp tuyển Tây Ban Nha tăng sức tấn công hơn, nhưng quá muộn để có thêm cơ hội gia tăng cách biệt trước Hy Lạp chơi kín kẽ để bảo vệ thành công tỷ số có lợi. 

Hy Lạp chơi lì lợm trước Tây Ban Nha và có bàn gỡ hòa xứng đáng

AFP

Trong khi Tây Ban Nha bị cầm chân, thì đối thủ còn lại cùng bảng Thụy Điển thắng Georgia 1-0 do công Viktor Claesson ghi bàn duy nhất với đường kiến tạo của tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic trong lần trở lại đội tuyển lần đầu tiên từ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.