Kết quả Tottenham 4-0 Burnley: Gareth Bale không phụ lòng tin của Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 23:02 GMT+7

HLV Jose Mourinho có lẽ đúng khi vẫn đặt niềm tin vào Gareth Bale. Ngôi sao người Xứ Wales đang dần tái sinh với màn tỏa sáng giúp Tottenham đè bẹp vị khách Burnley với tỷ số 4-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 28.2 (giờ VN).

Tottenham đã thua 5 trong số 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn so với 28 trận trước đó của họ trong giải đấu này (thắng 14, hòa 10, thua 4). Sự sa sút của Spurs khiến Mourinho trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp vốn nhiều vinh quang của mình. Tương lai của “Người đặc biệt” trở thành đề tài “nóng” trên các trang báo Anh.

Đội hình ra sân

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Aurier, Sanchez, Alderweireld, Reguilon, Ndombele, Hojbjerg, Bale, Moura, Son, Kane

Burnley (4-4-2): Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Brownhill, Cork, Westwwod, McNeil, Rodriguez, Vydra

Cầu thủ ghi bàn - Tottenham: Bale (2’, 55’), Kane (15’), Moura (31’)

Giữa lúc khó khăn nhất và đứng trước nhiều luồng áp lực, Mourinho vẫn thể hiện sự kiêu ngạo của mình khi tuyên bố ông “thích” những cơn đau đầu. Trước đối thủ dưới cơ Burnley, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại đau đầu về sự lựa chọn đội hình chính khi những ngôi sao sa sút là Dele Alli và Gareth Bale lại bỗng nhiên chơi tốt gần đây mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Bale (trái) đang dần tái sinh với các pha xử lý từng "làm mưa làm gió" ở Ngoại hạng Anh

AFP

Mourinho quyết định chọn Bale vào đội hình xuất phát song hành cùng Son Heung-min, Harry Kane và Moura trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây mới là trận đấu thứ ba ở Ngoại hạng Anh mùa này mà tuyển thủ Xứ Wales được xung trận từ đầu kể từ khi trở lại Tottenham từ Real Madrid theo dạng cho mượn. Tiền đạo 32 tuổi này đang có được sự hồi sinh sau vài tháng đầu tiên thất vọng gây thất vọng tràn trề và Spurs gần như muốn “tống cổ” về Madrid càng nhanh càng tốt.
Trên thực tế, sự tái sinh của Bale ở Tottenham (đội bóng từng làm nên tên tuổi của anh trước khi gia nhập Real Madrid) đã được người hâm mộ và truyền thông Anh cảm nhận được. Đó là một khoảnh khắc ở cuối trận thua 3-0 của Tottenham trước Man City ở Ngoại hạng Anh (ngày 14.2) và nó được đánh giá có thể thay đổi quỹ đạo mùa giải của Spurs. Đó là sự tái sinh và có khả năng là sự trở lại của Gareth Bale. Ở phút thứ 82, Bale - người được tung vào sân ở giữa hiệp 2, đã thể hiện nhiều kỹ năng để đánh bại 2 hậu vệ của Man City trước khi nỗ lực dứt điểm của anh bị thủ môn Ederson cản phá.

HLV Mourinho đã phần nào đúng khi kiên nhẫn với Bale

AFP

“Đó mới là Gareth Bale. Kể từ thời điểm đó, Bale đã chơi 130 phút cho Spurs và anh ấy đã ghi được 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và quan trọng nhất là sẵn sàng tạo ra sự khác biệt đáng kể cho Jose Mourinho. Màn trình diễn của anh ấy trong hiệp 2 tại West Ham, nơi anh ấy chơi trước Harry Kane và Heung Min-Son là tất cả những gì người hâm mộ Spurs muốn thấy ở anh ấy. Đoàn quân của Mourinho đã chơi tuyệt vời trong hiệp 2 trên sân vận động London khi Bale sút bóng chạm xà ngang bằng một cú sút xa”, một nhận định trên Sky Sports.
Trước cuộc đấu với Burnley, Mourinho từng thu hút sự chú ý khi tuyên bố Bale đang dần tái sinh và ông đã đúng. Không phụ sự tin tưởng của “Người đặc biệt” Bale trở thành nhân vật chính mang về chiến thắng đậm trước Burnley với cú đúp (phút 2 và 55 - đều xuất phát từ nỗ lực của Son Heung-min) và một pha kiến tạo giúp Kane ghi bàn (phút 15). Bàn còn lại của Spurs do công của Moura ở phút 31. Đó là những bàn thắng được dàn xếp mang đậm dấu ấn của Bale một thời: tốc độ, kỹ thuật, có mặt ở những điểm nóng và dứt điểm quyết đoán.

Kane (phải) cũng đóp góp một bàn thắng sau nỗ lực của Bale

AFP

Trận thắng Burnley đã giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 4 là West Ham xuống còn 6 điểm nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nhưng đối với Mourinho, quan trọng nhất với ông lúc này chính là sự hồi sinh của Bale khi trước mắt là cơ hội giúp Tottenham có được danh hiệu đầu tiên sau 13 năm. Spurs vẫn đang nuôi hy vọng vô địch ở Europa League (gặp Dinamo Zagreb ở vòng 1/8) và trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào tháng 4. 
Ở vòng tới, Tottenham sẽ đến làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham (1 giờ, ngày 5.3 - giờ VN). Một chiến thắng sẽ đưa đội quân của Mourinho sáng cơ hội hơn trong cuộc đua tranh vào tốp 4 để dự Champions League mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.