Kết quả UEFA Nations League, Bồ Đào Nha 0-1 Pháp: Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha trở thành cựu vô địch

Minh Tân
Minh Tân
15/11/2020 08:33 GMT+7

Có mặt trong suốt 90 phút, siêu sao Cristiano Ronaldo đã rất vô duyên trong thất bại của tuyển Bồ Đào Nha trước Pháp ở lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Nations League diễn ra vào rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

Trận thua này khiến ĐKVĐ giải đấu hết cơ hội cạnh tranh tấm vé duy nhất vào VCK. Ở trận đấu được coi là chung kết của bảng, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo đang có phong độ cao là Diogo Jota trên băng ghế dự bị để đưa Bernado Silva hợp sức cùng Ronaldo và Joao Felix trên hàng công của đội chủ nhà.

Ronado vẫn là người dẫn dắt hàng công của chủ nhà Bồ Đào Nha

Ảnh: Reuters

Nations League | Bồ Đào Nha – Pháp | Kante ghi bàn giúp Les Blues đứng nhất bảng

 Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Guerreiro, Dias, Fonte, Cancelo; Fernandes (Moutinho 72'), Pereira (Oliveira 85'), Carvalho (Jota 56'), Felix (Paulinho 85'), Ronaldo, Silva (Trincao 72').

Pháp: Lloris; Hernandez, Kimpembe, Varane, Pavard; Rabiot, N’Golo Kante, Pogba; Coman (Thuram 59'), Martial (Giroud 78'), Griezmann.

Bàn thắng
Pháp: Kante (53')

Trong khi đó, tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps đã không thể có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe do chấn thương và Anthony Martial cùng Antoine Griezmann được sử dụng cho hàng công.
Trong trận đấu này, hai đội nhập cuộc rất cởi mở và Ronaldo có pha sút xa rất đáng chú ý đầu trận khi ở phút thứ khiến cho Hugo Lloris giật mình. Ngay sau đó, đội tuyển Pháp cũng đáp trả bằng cú sút xa rất căng của Kingsley Coman buộc thủ môn Rui Patricio phải trổ tài cứu thua.

Kante (13) đã ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Pháp

Ảnh: Reuters

Thế trận cởi mở vẫn được 2 đội tạo ra trong suốt hiệp 1 với những pha “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên trận đấu cũng không thể có được bàn thắng nào ở hiệp đấu này. Sang hiệp 2, những cơ hội đầu tiên cũng thuộc về Bồ Đào Nha và Ronaldo nhưng những người có bàn thắng lại là Pháp.
Phút 53, sau cú dứt điểm căng của Rabiot trong vòng cấm, thủ thành Patricio không bắt dính và Kante xuất hiện đúng lực thực hiện cú đá bồi mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua này, Bồ Đào Nha đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng để san bằng tỷ số. Tuy nhiên những nỗ lực sau đó không thể giúp chủ nhà có điểm.

Ronado chính thức hết cơ hội bảo vệ chức vô địch Nations League

Ảnh: Reuters

Với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu quyết định phân ngôi đầu bảng 3 League A Nations League 2020/21. Đội tuyển Bồ Đào Nha và Ronaldo chính thức hết cơ hội bảo vệ chức vô địch Nations League dù bảng đấu này vẫn còn một lượt trận nữa diễn ra sau đây vài ngày khi chiếc vé duy nhất của bảng đấu đã thuộc về đội Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.