Kết quả UEFA Nations League, Đức 1-1 Tây Ban Nha: ‘Xe tăng’ vuột thắng ở giây cuối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/09/2020 04:17 GMT+7

Tuyển Đức đã đánh rơi chiến thắng trước vị khách Tây Ban Nha một cách đáng tiếc khi bị gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng trận mở màn bảng 4 ở League A thuộc khuôn khổ UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (4.9, giờ VN).

Cuộc đối đầu trên sân Mercedes-Benz-Arena ở Stuttgart là một trong số những trận đấu của tuyển quốc gia đầu tiên sau hơn 10 tháng “ngủ đông” do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

UEFA Nations League: Đức 1-1 Tây Ban Nha, Werner sút tung lưới De Gea

Dù phải đối đầu với “ông lớn” Tây Ban Nha và thuộc khuôn khổ UEFA Nations League, nhưng HLV Joachim Loew của Đức xem đây là dịp để thử nghiệm đội hình do một số trụ cột khoác áo CLB Bayern Munich được nghỉ ngơi sau khi đăng quang Champions League (gồm thủ mội đội trưởng Manuel Neuer, Serge Gnabry, Joshua Kimmich và Leon Goretzka).

Đội hình ra sân

Đức (3-4-1-2): Kevin Trapp; Emre Can, Niklas Suele,  Antonio Ruediger,Thilo Kehrer, Ilkay Guendogan, Toni Kroos, Robin Gosens, Julian Draxler, Leroy Sane, Timo Werner

Tây Ban Nha (4-3-3): David De Gea; Jose Gaya, Pau Torres, Sergio Ramos, Daniel Carvajal, Fabian, Sergio Busquets, Thiago Alcantara, Fabian, Sergio Busquets, Thiago Alcantara

Cầu thủ ghi bàn: Timo Werner (51’ - Đức) - Jose Gaya (90+6’ - Tây Ban Nha)

Đức đã có khởi đầu hiệp 1 với thế trận tốt hơn khi “bộ ba” hàng công Julian Draxler, Leroy Sane, Timo Werner nhiều lần khiến thủ thành De Gea (Tây Ban Nha) không dưới hai lần trổ tài cứu thua. Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha vẫn đặt niềm tin vào 3 cầu thủ kỳ cựu là trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Sergio Busquets và cầu thủ chạy cánh Jesus Navas. Đây là những ngôi sao còn sót lại trong đội hình tuyển Tây Ban Nha từng đánh bại Đức 1-0 ở trận bán kết World Cup 2010.

Werner tỏa sáng giúp Đức vượt lên dẫn trước

AFP

Đội bóng đến xứ sở đấu bò tót vẫn thể hiện đúng như những phân tích của các chuyên gia trước trận: "những quả tạt nguy hiểm", "sút xa tốt" và “kỹ thuật khéo léo”. Trong đó, nếu không nhờ tài năng của thủ môn Kevin Trapp (Đức), Tây Ban Nha có thể đã vượt lên dẫn trước với một số cơ hội ngon ăn của Rodrigo, Thiago Alcantara, Ferran Torres trong hiệp 1.
HLV Enrique quyết định tung tài năng trẻ Ansu Fati vào sân ở đầu hiệp 2. Đây là lần đầu tiên chân sút 17 tuổi của Barcelona được gọi lên tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi Fati chưa kịp thể hiện thì Tây Ban Nha nhận bàn thua ở phút 51 được ghi bởi tiền đạo Werner từ đường tạt bóng ở cách trái của Robin Gosens. Tân binh của CLB Chelsea đã có một pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm địa trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành De Gea.

Đức (áp trắng) gần như cầm chắc chiến thắng trong tay

AFP

Sau bàn thua, thế trận nghiêng hẳn về phía Tây Ban Nha khi các học trò của HLV Enrique đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng những chân sút của họ vẫn thiếu sự hiểm hóc ở các pha dứt điểm. Trong khi đó, Đức tiếp tục tỏ ra đáng sợ với một số tình huống phản công nhanh nhờ các pha dốc bóng tốc độ ở 2 cánh của Thilo Kehrer và Robin Gosens.
Tuy nhiên, ở thời điểm tưởng như chiến thắng chắc chắn thuộc về Đức, Tây Ban Nha đã đoạt lại 1 điểm với bàn gỡ 1-1 ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 6. Người lập công là Jose Gaya sau một tình huống dứt điểm cận thành gây tranh cãi khi hậu vệ trái của Tây Ban Nha được cho là đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài người Ý Daniele Orsato vẫn quyết định công nhận bàn thắng.

Gaya (áo đỏ) được cho là ghi bàn trong thế việt vị

AFP

Ở trận đấu khác của bảng này, Ukraine vươn lên ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 trước vị khách Thụy Sĩ. Ở lượt trận thứ hai vào ngày 7.9 tới, Tây Ban Nha sẽ đón tiếp Ukraine trên sân nhà, còn Đức hành quân đến Thụy Sĩ.

Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 4

Đức 1 - 1 Tây Ban Nha

Ukraine 2 - 1 Thụy Sĩ

League B - Bảng 3

Nga 3 - 1 Serbia

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 1 Hungary

League B - Bảng 4

Bulgaria 1 - 1 Ireland

Phần Lan 0 - 1 Xứ Wales

League C - Bảng 3

Moldova 1 - 1 Kosovo

Slovenia 0 - 0 Hy Lạp

League D - Bảng 1

Latvia 0 - 0 Andorra

Đảo Faroe 3 - 2 Malta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.