Kết quả West Ham 3-3 Arsenal: Cuộc ngược dòng điên rồ của ‘Pháo thủ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2021 00:22 GMT+7

Arsenal đã có một cuộc ngược dòng ngoạn mục để có được trận hòa 3-3 trên sân West Ham dù bị dẫn trước 3 bàn ở trận đấu bù Ngoại hạng Anh kết thúc vào rạng sáng nay (22.3, giờ VN).

Đối đầu với Arsenal, West Ham có sự trở lại của ngôi sao tấn công Jesse Lingard, người phải vắng mặt ở trận thua 0-1 trước CLB M.U, đội bóng đang sở hữu anh nhưng cho đội bóng thành London mượn. Trong khi đó, HLV Mikel Arteta đã thúc giục các học trò phải cải thiện tối đa phong độ trên sân khách trong trận derby London lần này. “Pháo thủ” đã thi đấu kém cỏi trong trận thua 0-1 tại lượt về vòng 1/8 Europa League trước Olympiacos hồi giữa tuần nhưng vẫn có vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đội hình ra sân

West Ham (4-2-3-1): Fabianski, Coufal, Dawson, Diop, Cresswell, Soucek, Rice, Bowen, Lingard, Benrahma, Antonio

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Chambers, Luiz, Pablo Mari, Tierney, Thomas, Xhaka, Saka, Odegaard, Aubameyang, Lacazette

Cầu thủ ghi bàn - West Ham: Lingard (15'), Bowen (17'), Soucek (32'); Arsenal: Soucek (32', phản lưới nhà), Dawson (61’, phản lưới nhà), Lacazette (82’)

Tuy nhiên, HLV Arteta đã không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến Arsenal gần như sụp đổ hoàn toàn sau 32 phút bị West Ham áp đảo. Hàng thủ của đội khách liên tục chao đảo trước những tình huống di chuyển và phối hợp của “bộ ba” Lingard, Jarrod Bowen và Tomas Soucek. Ba cầu thủ này đã khiến thủ môn Leno thất thần nhận 3 bàn thua khi trận đấu mới trải qua hơn nửa giờ đồng hồ.

Lingard tỏa sáng để mở đầu cơn ác mộng của Arsenal ở hiệp 1

AFP

Phút 15, Lingard thực hiện một pha xử lý bóng điệu nghệ từ đường kiến tạo của tiền đạo Antonio, trước khi tung cú vô-lê vào góc cao, mở tỷ số cho West Ham. Chỉ 98 giây sau, Arsenal sửng sốt nhận bàn thua thứ hai sau pha đá phạt nhanh của Lingard để giúp Bowen băng xuống hạ thủ môn Leno ở góc gần.
Nhận 2 bàn thua liên tiếp nhưng khi chưa có dấu hiệu cải thiện, “Pháo thủ” một lần nữa sụp đổ khi sai lầm hàng thủ giúp Soucek nâng tỷ số 3-0 cho đội quân của HLV David Moyes. Thế nhưng, các cầu thủ Arsenal lại tìm thấy đôi chân của mình kể từ sau bàn thua thứ 3 và được đền đáp với pha rút ngắn tỷ số 1-3 nhờ tình huống phản lưới nhà của Soucek sau cú dứt điểm của Lacazette ở phút 38.

Sau 32 phút đầu, hàng thủ Arsenal (áo xanh) tan nát với 3 bàn thua

AFP

HLV Arteta thất vọng khi Arsenal sớm sụp đổ sau hơn nửa giờ đồng hồ

AFP

Bàn thắng này mở ra hy vọng cho Arsenal nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho West Ham bởi phía trước vẫn còn hơn 1 hiệp đấu. Thật vậy, những nỗ lực đẩy cao đội hình của “Pháo thủ” ở hiệp 2 đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút 61. Lần này, đội khách vẫn phải nhờ đến một tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Dawson sau đường căng ngang từ hậu vệ phải Chambers (Arsenal).
Với khoảng cách chỉ còn 1 bàn, HLV Arteta tung Emile Smith-Rowe, Nicolas Pepe và Gabriel Martinelli vào sân với mục đích gia tăng sức ép. Những quyết định của chiến lược gia này lập tức mang lại hiệu quả khi Pepe có đường tạt bóng chính xác để Lacazette đánh đầu ghi bàn, hoàn tất cú ngược dòng điên rồ ở phút 82.

Nỗ lực của Chambers (giữa) khiến cầu thủ West Ham lần thứ hai đốt lướt nhà đã thắp lại hy vọng cho Arsenal

AFP

Hòa 3-3 sau khi dẫn trước 3 bàn, West Ham chỉ có thể tự trách mình khi các cầu thủ ít nhiều đã có tâm lý chủ quan và bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn để kết liễu Arsenal. Trận hòa này còn khiến đội bóng của ông Moyes vuột cơ hội vươn lên bằng điểm với Chelsea (51 điểm), đội đứng vị trí thứ 4. Trong khi đó, dù tránh được một thất bại thảm hại nhưng Arsenal vẫn đối mặt với viễn cảnh khó nhắm đến hy vọng lọt vào tốp 4 do kém Chelsea đến 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.