Khởi tranh Ligue 1 mùa giải 2021 - 2022: PSG quyết đòi lại ngôi vương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2021 19:52 GMT+7

Paris Saint-Germain ( PSG ) được củng cố mạnh mẽ sẽ quyết giành lại ngôi vương Ligue 1 từ Lille khi mùa giải mới khởi tranh vào cuối tuần này.

Ligue 1 khai màn với trận đấu AS Monaco gặp Nantes (lúc 2 giờ sáng 7.8, giờ VN), một tuần trước khi một số giải hàng đầu châu Âu khởi tranh. Tuy nhiên, các trận đấu của Ligue 1 đang rất nỗ lực để theo kịp các giải hàng đầu ở Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý khi các CLB của họ bị lép vế do tác động của đại dịch và thỏa thuận phát sóng với công ty Mediapro sụp đổ.
Chiến tích vô địch của Lille vào tháng 5 vừa qua là một bất ngờ lớn và họ sẽ chào đón sự trở lại của khán giả để cùng chia niềm vui khi mùa giải trước tại Ligue 1 đã diễn ra gần như hoàn toàn sau những cánh cửa đóng kín. Điều đáng nói, đám đông CĐV không đeo khẩu trang vẫn sẽ được phép vào sân ở vòng khai màn Ligue 1 2021 - 2022.

Sở hữu 2 ngôi sao đắt giá nhất thể giới nhưng PSG vẫn lỗi hẹn với ngôi cao nhất Champions League

AFP

Tuy nhiên, với việc sử dụng thẻ sức khỏe Covid-19 ở Pháp, được công bố vào tháng trước bởi Tổng thống Emmanuel Macron, bất kỳ ai tham dự các trận đấu sẽ phải cung cấp bằng chứng về việc tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm âm tính hoặc bằng chứng về việc gần đây đã phục hồi khỏi vi rút. Theo AFP, chính quyền địa phương vẫn có quyền áp đặt các hạn chế đối với đám đông khi Pháp chống lại sự gia tăng trong các trường hợp do biến thể Delta gây ra, nhưng lời hứa về sự trở lại đối với lượng lớn người hâm mộ hứa hẹn nhiều điều tích cực ở phía trước.

CLB Nice được đánh giá sẽ là thách thức lớn cho PSG trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa giải mới

AFP

"Tôi thực sự hy vọng trong trận đấu tiếp theo của đội, chúng tôi sẽ có thể thi đấu trước một sân vận động đầy đủ. Năng lượng họ cung cấp thúc đẩy chúng tôi. Đó là những gì chúng tôi thi đấu. Mùa giải trước khó khăn hơn rất nhiều khi không có những người hâm mộ", tiền vệ Valentin Rongier của Marseille nói sau khi 30.000 CĐV dự khán sân nhà Velodrome ở trận giao hữu với Villarreal.

Cuộc khủng hoảng tài chính

Sau thất bại của Mediapro, khiến hợp đồng phát sóng kéo dài 4 năm tan thành mây khói trong vòng 4 tháng, Amazon đã đồng ý trả 250 triệu euro mỗi năm để phát sóng phần lớn các trận đấu tại Ligue 1.
Tuy nhiên, LFP (ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Pháp) kể từ đó đã bị cuốn vào một cuộc chiến pháp lý với beIN Sports thuộc sở hữu của Qatar và hãng truyền hình danh tiếng Canal Plus trong nước về một thỏa thuận trị giá 332 triệu euro hàng năm để phát sóng 2 trận còn lại mỗi tuần. Với bối cảnh đó, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các CLB của Pháp không thể chi lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Lille sẽ khó bảo vệ ngôi vô địch khi mất nhiều vị trí chủ chốt

AFP

Theo Jean-Marc Mickeler - phụ trách DNCG, cơ quan giám sát tài chính của bóng đá Pháp, tình hình đang trở nên tuyệt vọng: “Hầu hết các CLB khó có thể tồn tại trong mùa giải trừ khi chủ sở hữu của họ bơm một số tiền lớn vào”. Nhà vô địch 6 lần Bordeaux đã suýt phá sản trước khi được mua vào tháng trước bởi doanh nhân Gerard Lopez, người gốc Luxembourg, trước đây là chủ sở hữu của Lille.

Chờ đợi những tân binh nổi tiếng của PSG

PSG, với sự hậu thuẫn của Qatar, tất nhiên là một ngoại lệ khi họ muốn giành lại vương miện Ligue 1 đã đoạt được 7 lần trong 8 năm trước mùa giải trước. Họ đã ký hợp đồng với trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos của Real Madrid, ngôi sao tiền vệ của Liverpool và Hà Lan, Georginio Wijnaldum và thủ thành Gianluigi Donnarumma của Ý - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 - theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ cũng đã trả 60 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ cánh Achraf Hakimi từ Inter Milan.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma được chào đón tại PSG

AFP

HLV Mauricio Pochettino vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2023 nhưng một người chưa gia hạn là Kylian Mbappe - hợp đồng của anh hiện là năm cuối cùng.
Chiến thắng của Lille ở mùa giải trước chứng tỏ PSG không còn được coi việc đăng quang Ligue 1 là “điều hiển nhiên”, nhưng các ứng cử viên sáng giá mùa giải mới khó có thể ngăn cản sức mạnh của đội bóng thủ đô Paris.
CLB Lille đã mất HLV xuất sắc Christophe Galtier cho Nice, trong khi thủ môn Mike Maignan đến AC Milan. Người thay thế Galtier là Jocelyn Gourvennec được xem là một sự lựa chọn không mấy khả quan đối với nhiều người hâm mộ đội bóng này. CLB Lyon có HLV mới là người Hà Lan, Peter Bosz nhưng không còn cầu thủ ngôi sao Memphis Depay (vừa gia nhập Barcelona).

Kinh nghiệm của Ramos được kỳ vọng sẽ củng cố hàng thủ PSG

CHỤP MÀN HÌNH

Bất chấp những khoản nợ khổng lồ, ông chủ người Mỹ Frank McCourt đã hỗ trợ việc chiêu mộ lớn ở Marseille nhưng có lẽ mối đe dọa thực tế nhất đối với PSG sẽ đến từ Cote d'Azur. AS Monaco vẫn sẽ hy vọng đạt mục tiêu ít nhất giữ vị trí thứ 3 của Ligue 1 mùa giải trước dưới thời HLV Niko Kovac trong khi Galtier trên con đường có thể biến Nice - đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Anh Ineos - trở thành kẻ thách thức thực sự đối với PSG.

Lịch thi đấu vòng 1 Ligue 1

Ngày 7.8

02 giờ: Monaco vs Nantes

22 giờ: Lyon vs Brest

Ngày 8.8

02 giờ: Troyes vs PSG

18 giờ: Rennes vs Lens

20 giờ: Bordeaux vs Clermont Foot

Nice vs Reims

Saint-Etienne vs Lorient

Strasbourg vs Angers

22 giờ: Metz vs Lille

Ngày 9.83

01 giờ 45: Montpellier vs Marseille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.