King’s Cup 2019: 'Messi Thái' rút khỏi trận 'đại chiến' với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/05/2019 16:26 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vừa nhận tin sốc sau khi tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin tái phát chấn thương và quyết định không tập trung cùng tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019.

Tờ Siam Sports cho hay, thông tin "Messi Thái" tái phát chấn thương được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tiết lộ vào cuối giờ chiều 30.5. Theo đó, CLB Consadole Sapporo (đội đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản là J-League) đã gửi một phim X-quang cho thấy chấn thương rách đùi trái của Chanathip có dấu hiệu ra máu và sưng sau một pha va chạm trong buổi tập hôm 28.5.
Sau khi chẩn đoán, CLB Consadole Sapporo cho biết xem xét khả năng “Messi Thái” có thể trở về phục vụ cho tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019 hay không.
Tuyển Thái Lan quyết tâm thắng VN để lấy lại vị thế ở Đông Nam Á AFP
Tuy nhiên, vào sáng 31.5, FAT đã chính thức phát đi thông báo Chanathip phải rút lui khỏi thành phần tuyển Thái Lan dự King's Cup 2019 để ở lại Nhật Bản hồi phục chấn thương.

tin liên quan

Thế giới có 24 phiên bản 'Messi', bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3
Tờ The Sun của Anh vừa liệt kê danh sách 24 cầu thủ tài năng được đặt biệt danh “Messi” của các quốc gia khi sở hữu những tố chất giống siêu sao Lionel Messi. Châu Á có 7 cầu thủ được mệnh danh là “Messi” và 3 cầu thủ trong số này đến từ bóng đá Đông Nam Á.
"Tôi đã bị tổn thương trong một buổi tập. Trong 3 ngày qua, tôi đã cảm thấy tốt hơn và cố gắng tập luyện. Nhưng sau khi cảm thấy đau trở lại, kết quả chấn đoán cho thấy tôi bị rách cơ và phải điều trị 1 tuần. Tôi muốn chơi cho Consadole Sapporo để đội bóng thấy tôi có thể trở về đội tuyển. Tuy nhiên, CLB nói rằng không thể vì rất nhiều rủi ro, nên tôi phải quyết định rút khỏi tuyển Thái Lan", Chanathip nói trong sự luyến tiếc.
Trước đó, theo một tuyên bố của CLB Consadole Sapporo, tiền vệ 26 tuổi của tuyển Thái Lan đã gặp rắc rối chấn thương từ trận thua Yokohama F.Marinos 0-4 tại League Cup hồi giữa tháng này và cần ít nhất 2 tuần để điều trị. Tuy nhiên, chấn thương của Chanathip sau đó được cho là hồi phục khá nhanh và trở lại tập luyện chỉ sau 5 ngày để thi đấu. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tái phát chấn thương.
Thông tin trên khiến người hâm mộ Thái Lan thực sự sốc bởi Chanathip hiện được xem là linh hồn trong lối chơi tấn công của “Voi chiến”, cũng như gánh thêm trong trách ghi bàn trong bối cảnh tuyển này đang đối mặt với sự sa sút của hàng tiền đạo ở các giải đầu năm nay. Vì vậy, “Messi Thái” được kỳ vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho đội chủ nhà trong trận “đại chiến” với VN ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 5.6.
Việc vắng Chanathip chắc chắn là thông tin “khó nuốt” đối với HLV Sirisak Yodkhakthai khi tuyển Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công và ghi bàn. Hơn nữa, nhà cầm quân 50 tuổi này cũng đối mặt với nhiều thách thức do không thể triệu tập đủ các cầu thủ quan trọng trong đợt tập luyện từ ngày 30.5 đến 1.6 để chốt danh sách 23 tuyển thủ dự King’s Cup năm nay.
Thái Lan chỉ còn đặt kỳ vọng ở chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda (phải) AIFF
Theo đó, ngoài 6 cầu thủ của CLB Buriram United chưa thể gia nhập tuyển quốc gia để tập luyện do cấn lịch thi đấu Thai League, 2 ngôi sao còn lại đang khoác áo các CLB Nhật Bản là tiền vệ Thitiphan Phokchan (CLB Oita Trinita) và hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) chỉ được phép trở về nước tập trung sau ngày 31.5 và 1.6 (thời điểm diễn ra vòng 14 J-League).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.