La Liga: Chân sút Trung Quốc cản bước Barcelona, “đun nóng” cuộc đua vô địch

05/01/2020 08:25 GMT+7

Pha lập công của chân sút người Trung Quốc Wu Lei giúp Espanyol cầm chân Barcelona 2-2 ở trận derby xứ Catalan kịch tính ở vòng 19 đã giúp cuộc đua vô địch nóng trở lại sau kỳ nghỉ đông.

Trong trận đấu mà siêu sao Lionel Messi khá mờ nhạt, Luis Suarez đã có một ngày tỏa sáng khi là nguồn cảm hứng của Barcelona trong trận derby nóng bỏng trên sân Jose Zorrilla. Ngoài pha lập công giúp Barcelona gỡ hòa 1-1 phút 50, chân sút ngôi sao người Uruguay còn kiến tạo đường chuyển tinh tế giúp Arturo Vidal nâng tỷ số 9 phút sau đó.

Barcelona (áo vàng) vẫn đau đầu vì hàng thủ

AFP

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Frenkie de Jong ở phút 74 đã mang lại cho Espanyol niềm hy vọng và Wu trở thành người anh hùng với một pha dứt điểm hạ gục thủ môn Neto ở phút 88 để giải cứu một thất bại trong trận ra mắt của HLV Abelardo Fernandez.
“De Jong bị truất quyền thi đấu đã làm chúng tôi tổn hại rất lớn. Chúng tôi đã bỏ lỡ việc có thể ghi được nhiều bàn thắng trước khi bị thủng lưới. Dù đã kiểm soát trận đấu nhưng chiếc thẻ đỏ đã đem lại một số khó khăn thực sự”, HLV Ernesto Valverde của Barcelona luyến tiếc nói sau trận đấu.
Wu Lei không những là người hùng của Espanyol, mà còn là người “đun nóng” cuộc đua vô địch La Liga sau kỳ nghỉ đông. Theo đó, 1 điểm trong trận derby xứ Catalan đã khiến Barcelona dù vẫn đứng đầu bảng nhưng chỉ còn hơn kình địch Real Madrid về hiệu số bàn thắng bại (hai đội cùng có 40 điểm). Ở trận đấu sớm, Real Madrid có chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà Getafe với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Atletico Madrid chiếm vị trí thứ 3 của Sevilla nhờ hơn hiệu số bằng chiến thắng 2-1 trước Levante và chỉ còn cách 2 đội xếp trên 5 điểm.
Với Espanyol, bàn thắng của tiền đạo sáng giá nhất bóng đá Trung Quốc dù không thể đánh bại đối thủ cùng địa phương kể từ năm 2009 đến nay nhưng trận hòa giúp họ duy trì khoảng cách 4 điểm với nhóm rớt hạng. Kết quả này còn là động lực giúp Espanyol vực lại tinh thần giữa cơn khủng hơn khi đội bóng vừa lần thứ ba bổ nhiệm HLV ở mùa này.

Real Madrid trở lại so kè với Barcelona trong cuộc đua vô địch

AFP

Ngược lại, Barcelona chắc chắn sẽ không có tâm thế hưng phấn nhất để bước vào cuộc cạnh tranh Siêu cúp Tây Ban Nha ở Ả Rập Saudi vào tuần tới, giải đấu mà nếu thắng Atletico Madrid họ có thể đụng độ Real Madrid - đội gặp Valencia. Nhưng HLV Valverde sẽ có nhiều điều đáng suy ngẫm, đặc biệt là các vấn đề ở hàng thủ khi đội chủ sân Nou Camp đã bị thủng lưới đến 23 bàn sau 19 vòng đấu La Liga, cao gần gấp đối Real Madrid và Atletico Madrid.

Kết quả vòng 19 La Liga

Valladolid 2 - 2 Leganes

Sevilla 1 - 1 Bilbao

Valencia 1 - 0 Eibar

Getafe 0 - 3 Real Madrid

Atletico Madrid 2 - 1 Levante

Espanyol 2 - 2 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.