Lampard ‘cướp công’ của HLV Tuchel khi chứng kiến Chelsea có cơ hội vô địch Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2021 14:15 GMT+7

Frank Lampard cho rằng chính ông đã xây dựng nền tảng cho HLV Thomas Tuchel, người kế nhiệm ông trên cương vị HLV Chelsea , có được thành công cùng đội chủ sân Stamford Bridge như hiện nay.

Lampard, tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Chelsea, đã bị sa thải vào tháng 1 khi “The Blues” rớt xuống vị trí thứ 9 tại Ngoại hạng Anh dù đã được đầu tư hơn 200 triệu bảng để bổ sung lực lượng. HLV Tuchel sau đó đã giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ và hiên đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và lọt vào trận chung kết Champions League và Cúp FA chỉ sau 4 tháng cầm quân.

HLV Tuchel (giữa) đã ghi dấu ấn đậm nét trong sự hồi sinh của Chelsea

AFP

Tuy vậy, cựu HLV của PSG đã dành sự tôn vinh cho Lampard khi giúp Chelsea đủ điều kiện tham dự Champions League trong mùa giải đầu tiên cầm quân bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng và vượt qua vòng bảng trước khi bị sa thải. Sau lời khen “có cánh” của Tuchel, Lampard tỏ ra khá hãnh diện khi nói trên tờ The Telegraph: “Tôi ra đi với cảm giác tự hào về những gì đã làm cho Chelsea. Tôi muốn ở lại lâu hơn, tôi muốn thành công thực sự ở Chelsea, là giành cúp và vô địch các giải đấu, nhưng điều đó đã không xảy ra. Hy vọng rằng từ khi khi tôi tiếp quản công việc, tôi đã đặt được những nền tảng vững chắc cho tương lai và trong bối cảnh tôi chưa biết sự nghiệp huấn luyện của mình sẽ đi đến đâu, nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời".
Cựu tuyển thủ Anh đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Ngoại hạng Anh hôm 19.5 sau 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh với tư cách là một cầu thủ Chelsea. Nhưng Lampard đã thi đấu dưới quyền của một số HLV, những người đã bị ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich sa thải ngay khi kết quả bắt đầu trở nên tồi tệ. Chiến lược gia 42 tuổi nói rằng ông biết những điều tương tự sẽ đến với mình mặc dù là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Chelsea.

HLV Tuchel vẫn thiếu một tay săn bàn cừ khôi khi Werner (phải) chưa bắt nhịp với Chelsea

AFP

"Tôi không đưa ra bất kỳ quyết định chuyên môn nào bằng trái tim của mình. Tôi nhìn nhận nó với một cái nhìn thực dụng: tình hình thế nào? OK, đây là Chelsea, tôi đã từ Derby đến Chelsea. Không nhiều HLV sẽ từ chối điều đó. Tôi phải nói rằng khi bạn mất việc thì thật khó. Bất cứ ai nói khác đi đều là kẻ nói dối. Nhưng có một số yếu tố làm bạn tự hào, bởi bạn đang làm việc hướng tới một điều gì đó tốt đẹp và sau đó nó bị lấy đi khỏi bạn. Đó là cuộc sống”, Lampard chia sẻ thêm.
Trên thực tế, Tuchel đã ghi đậm dấu ấn kể từ khi đến Chelsea khi chiến lược gia này đã củng cố được những điểm yếu dưới thời Lampard. Đó là một lối chơi ổn định, kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ các tài năng sẵn có, phòng ngự chặt chẽ và quan trọng nhất là vực dậy tiềm năng của các tân binh đắt giá. Dẫu vậy, ngoài việc đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vị trí tốp 4 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh, Chelsea đang đứng trước cơ hội lên ngôi Champions League lần thứ 2 khi đụng độ Man City ở trận chung kết tại Porto lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 (giờ VN). Trước đó, HLV Tuchel đã bỏ lỡ cơ hội để cùng Chelsea có được danh hiệu đầu tiên khi thua Leicester ở chung kết Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.