Lampard tuyên bố Chelsea chưa nhắm đến chức vô địch Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/01/2021 11:29 GMT+7

HLV Frank Lampard tuyên bố rằng, ưu tiên của Chelsea là trở lại tốp 4 Ngoại hạng Anh hơn là nhắm đến danh hiệu vô địch mùa này.

Lampard hy vọng phong độ của “The Blues” có thể thay đổi theo chiều hướng tốt vì họ đã sa sút trong tháng qua. Chelsea vừa vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhờ chiến thắng thứ 2 trong 7 trận khi đánh bại Fulham 1-0 trong trận đấu bù cuối tuần trước.
Chelsea đã đứng đầu bảng vào đầu tháng 12 năm ngoái nhờ chuỗi 17 trận bất bại. Trong một mùa giải mà mọi bên đều gặp khó khăn trong việc thích nghi với những sân không khán giả và một danh sách thi đấu tắc nghẽn, Chelsea hiện kém nhóm dự Champions League 5 điểm.

Timo Werner chưa để lại nhiều dấu ấn sau khi gia nhập Chelsea với nhiều kỳ vọng

AFP

Một chiến thắng trước chủ nhà Leicester (đội đứng thứ 3) diễn ra lúc 3 giờ 15 rạng sáng mai (20.1, giờ VN) có thể kéo đội quân của Lampard áp sát tốp 4 và thắp hy vọng tranh đua ngôi vô địch.
"Không có lý do gì để nói liệu chúng tôi có trở lại cuộc đua tranh danh hiệu hay không vào lúc này. Nhưng giờ chúng tôi chỉ cần tập trung các trận đấu trước mắt và cố gắng giành chiến thắng, để đẩy mình lên trên bảng xếp hạng. Chúng tôi đang ở một vị trí không tồi, đã có một khoảng thời gian ngắn sa sút phong độ và nếu chúng tôi có thể cùng nhau giành chiến thắng trong tháng này thì bức tranh sẽ thay đổi rất nhanh”, Lampard nói trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Leicester.
Lampard - người đang bị đồn đoán có thể bị sa thải do được đánh chưa đủ tầm để đưa Chelsea lên đỉnh cao - cho biết khả năng khôi phục động lực của họ sẽ được minh chứng trong trận đấu với “Bầy cáo” (biệt danh của Leicester) là giành chiến thắng.

Leicester (áo xanh) đang nằm trong nhóm những ứng viên tranh chức vô địch

AFP

"Chắc chắn Leicester đang trong cuộc đua, cách chơi và kết quả của họ đã thể hiện qua vị trí trong giải đấu. Chúng tôi đã vượt qua Leicester vào cuối mùa giải trước, nhưng giờ là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Họ là một tập thể rất tốt, với những cá nhân rất xuất sắc, chúng tôi biết điều đó, và một HLV thực sự dày dặn như Brendan Rodgers", Lampard nhận định.
Một phần nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận thất vọng gần đây của Chelsea là do phong độ không tốt của chân sút tân binh Timo Werner. Tuyển thủ Đức chỉ ghi 1 bàn trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường - vào lưới đội hạng tư Morecambe ở Cúp FA - và đó là một màn trình diễn tệ cho mức giá 52 triệu bảng mà Chelsea chi để mùa anh. Tuy nhiên, Lampard vẫn bảo vệ Werner dù ông để tiền đạo nào trên băng ghế dự bị ở trận thắng Fulham: "Đó là điều mà tất cả các cầu thủ đều trải qua trong sự nghiệp của họ. Nhiệm vụ của tôi là nói với anh ấy điều đó và làm việc với anh ấy về nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.