LĐBĐ Indonesia tước mọi quyền của nữ tổng thư ký có hành tung rắc rối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2020 21:07 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã phải quyết định tước mọi quyền hạn của nữ Tổng thư ký Ratu Tisha Destria do quá lạm quyền của quan chức này.

Theo tờ Indosport, quyết định được đưa ra khi những hành tung của nữ Tổng thư ký PSSI nhận được sự chỉ trích kịch liệt từ các thành viên của Ủy ban Hạ viện Indonesia, trong đó có ông Djohar Arifin (cựu Chủ tịch PSSI giai đoạn 2011 - 2015).
Ông Djohar đã rất thất vọng về khả năng làm việc của Tisha với tư cách là Tổng thư ký của PSSI khi tùy tiện đưa ra các quyết định, trong đó mới nhất là dừng các giải đấu trong nước do dịch Covid-19. Nữ quan chức này cũng từng bị cơ quan điều tra liên tục triệu tập thẩm vấn liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số ở bóng đá trong nước hồi năm ngoái.

Cựu Chủ tịch PSSI Joko Driyono (áo cam) bị điều tra dính đến bê bối bán độ ở bóng đá Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH ANTARA

Sau những lời chỉ trích từ Djohar Arifin, ông Iriawan với tư cách là Chủ tịch PSSI đã đưa ra lời xin lỗi. Sau đó, để giảm bớt những sai sót, ông Iriawan đã buộc đưa ra quyết định liên quan đến bóng đá Indonesia.
"Thật vậy, tôi thấy quá chồng chéo trong những công việc của tổng thư ký (Ratu Tisha). Vì vậy, bây giờ bạn có thể hiểu rằng tổng thư ký không còn đưa ra các quyết định chiến lược”, ông Iriawan nói. Không chỉ vậy, người đứng đầu PSSI cũng nghiêm cấm bà Ratu Tisha đưa ra tuyên bố với giới truyền thông khi ông cho rằng có điều gì đó không ổn từ hoạt động của tổng thư ký.

Nữ Tổng thư ký PSSI Tisha (giữa) liên tục bị triệu tập điều tra

CHỤP MÀN HÌNH

Bản thân Ratu Tisha đã được bổ nhiệm làm Tổng thư ký PSSI khi dưới thời các chủ tịch tiền nhiệm Edy Rahmayadi và Joko Driyono. Tuy nhiên, vai trò của Ratu Tisha ngày càng bị nghi ngờ khi Joko Driyono dính bê bối dàn xếp tỷ số ở chấn động ở bóng đá Indonesia bị phanh phui hồi năm ngoái. Vì vậy, mọi hành tung của nữ quan chức này luôn bị đặt trong tầm ngắm của dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.