LĐBĐ Thái Lan ‘dọn đường’ thủ tục nhưng HLV Nishino chưa chịu trở lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2020 16:27 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang hết sức lo lắng khi HLV Akira Nishino vẫn chưa chịu trở lại nước này dẫn dắt tuyển quốc gia dù đã được ‘dọn đường’ né quy định kiểm dịch Covid-19 .

Theo tờ SMM Sport, FAT trước đó đã tìm mọi cách để đưa ông Nishino trở lại Thái Lan từ Nhật Bản trong tháng này để triệu tập tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tổng thư ký FAT, ông Patit Supaphong cho biết với tình hình hiện nay, họ chỉ hy vọng ông ấy trở lại từ tháng 8 do Thái Lan vẫn hạn chế các chuyến bay quốc tế đi và đến nước này vì lo ngại đợt dịch Covid-19 mới bùng phát.

Thái Lan (trái) đang là một trong những đối thủ tranh vé với Việt Nam ở bảng G

ĐỘC LẬP

FAT đã đề nghị Bộ ngoại giao nước này đưa HLV Akira Nishino, người Nhật Bản, vào danh sách “chuyên gia”, là những người rất cần đến Thái Lan làm việc trong thời gian tới, để nhà cầm quân 67 tuổi này được phép trở lại Thái Lan. Nếu được đồng ý và khi trở lại Thái Lan, ông Nishino vẫn phải ở cách ly 14 ngày rồi mới được làm việc bình thường. Tuy nhiên, theo FAT, họ thực sự gặp khó khi không thể đăng ký chuyến bay cho chiến lược gia người Nhật Bản trở lại Thái Lan do hết vé cho đến ngày 7.8.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Tờ SMM Sport hôm 8.8 cho hay, FAT mới đây đã “chạy đôn chạy đáo” để hoàn tất thủ tục cho phép HLV Nishino được trở lại Thái Lan nhưng nhà cầm quân này vẫn chưa hồi âm. Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang tiết lộ liên đoàn đã chuẩn bị mọi thứ để Nishino trở lại Thái Lan, khi Bộ Ngoại giao và Cơ quan Quản lý phòng chống Covid-19 quốc gia (BEC) rất sẵn lòng giúp đỡ, thậm chí tạo điều kiện để được lên các chuyến bay sớm đến nước này mà không cần xếp hạng đợi mua vé.
Theo người đứng đầu FAT, ông Nishino chỉ còn việc liên hệ với đại sứ quán Thái Lan tại Nhật Bản. Trong đó, liên đoàn sẽ gửi những văn bản cần thiết nếu chiến lược gia này vẫn còn bị mắc kẹt bởi các quy định bắt buộc do đại dịch Covid-19. Thế nhưng, phía HLV Nishino đến nay vẫn “im hơi lặng tiếng” bất chấp FAT đã chuẩn bị mọi thủ tục nhập cảnh.

Tiền vệ ngôi sao Chanathip (trái) cũng có thể gặp khó trở lại Thái Lan nếu đợt dịch mới bùng phát

ĐỘC LẬP

Theo báo giới địa phương, việc ông Nishino bị mắc kẹt ở Nhật Bản có thể gây khó khăn cho kế hoạch chuẩn bị của tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở bảng G. Theo lịch, tuyển Thái Lan sẽ tập trung vào đầu tháng 9, nên nếu Nishino trở lại vào giữa tháng 8 và bị cách ly 14 ngày, ông sẽ càng khó rà soát các tuyển thủ chuẩn bị cho trận đón tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 8.10. Đó là chưa kể đến nỗi lo thể lực của các tuyển thủ khi các giải bóng đá ở Thái Lan dự kiến nối lại vào ngày 12.9.
Hiện tại, cơ hội đi tiếp của Thái Lan đang gặp thách thức lớn khi đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm. Đội quân của HLV Nishino xếp trên UAE (6 điểm) nhưng đội bóng Tây Á có lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, trong đó có cuộc đón tiếp Thái Lan vào ngày 12.11. Thái Lan cũng còn trận “đại chiến” gặp Malaysia trên sân nhà vào ngày 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.