Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 hôm nay 7.8: Tây Ban Nha quyết mang HCV về châu Âu

Kim Chao
Kim Chao
07/08/2021 07:00 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả chung kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra hôm nay 7.8 (theo giờ VN) luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Môn bóng đá sẽ kết thúc vào hôm nay 7.8 bằng trận chung kết nam giữa hai đội bóng mạnh nhất là Brazil và Tây Ban Nha vào lúc 18 giờ 30 (theo giờ VN). Châu Âu đã để vuột mất chiếc HC vàng môn bóng đá nữ khi Thụy Điển thất bại sau loạt sút luân lưu 11m ở trận chung kết diễn ra đêm qua 6.8 nên Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ mang về cho lục địa già ngôi vị cao nhất còn lại của môn bóng đá.
Đây là trận đấu rất được chờ đợi và đúng như dự đoán của các nhà chuyên môn. Brazil quá mạnh ở giải đấu lần này nhờ những bổ sung quan trọng về nhân sự như Richarlison và Dani Alves. Xoay quanh hai cầu thủ này, phần còn lại của đội tuyển Olympic Brazil đã múa điệu samba trong nhiều trận đấu trước mọi đối thủ. Trong khi đó, Tây Ban Nha mang đến 6 cầu thủ vừa tham dự EURO 2020 và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc HC vàng môn bóng đá tại giải lần này.
Châu Âu đã chờ đợi chiếc HC vàng môn bóng đá nam 29 năm nay kể từ khi chính Tây Ban Nha vô địch Olympic 1992 trên sân nhà. Bởi kể từ đó,  chiếc huy chương danh giá này cứ quanh quẩn 2 châu lục là châu Phi và Nam Mỹ. Tây Ban Nha thì thất bại trong trận chung kết gặp Cameroon tại Olympic Sydney 2000 trong khi Đức đánh mất ngôi vương sau loạt sút luân lưu định mệnh trước chủ nhà Brazil năm 2016. 
Giờ đây, Tây Ban Nha được đặt niềm tin đem về châu chiếc HC vàng sau nhiều năm "lưu lạc" ở châu Mỹ, hết nằm trong phòng truyền thống Argentina, Mexico rồi đến Brazil. "Đệ tam anh hào" châu Âu Tây Ban Nha cần phải đánh bại các nhà ĐKVĐ để khẳng định đẳng cấp của mình, của bóng đá châu Âu, của những cầu thủ không chịu nghỉ ngơi sau giải đấu quyết liệt EURO để quyết tâm giành lấy ngôi vương tại Tokyo lần này.

Brazil vất vả vượt qua Mexico ở bán kết sau loạt sút luân lưu 11m

Ảnh: Reuters

Với cương vị là ĐKVĐ, Brazil cũng muốn bảo vệ chiếc HC vàng môn bóng đá nam như kỳ phùng địch thủ Argentina đã làm tại Olympic Bắc Kinh 2008. Họ đủ sức làm điều đó, nhưng trước tiên phải "hỏi ý kiến" Tây Ban Nha trong trận chung kết được trông chờ nhất vào hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.