Ligue 1 hoãn trận PSG, bóng đá Pháp bắt đầu bị đe dọa bởi Covid-19

07/03/2020 07:37 GMT+7

Trận đấu Ligue 1 của Paris Saint-Germain (PSG) tại Strasbourg thuộc vòng 28 diễn ra ngày 7.3 đã bị hoãn vì nỗi sợ lây lan dịch Covid-19, BTC các giải bóng đá Pháp (LFP) cho biết.

"Theo quyết định của chính quyền Bas-Rhin liên quan đến sự lây lan của dịch Covid-19, trận đấu đã bị hoãn", LFP nói trong một tuyên bố hôm 6.3. Đây là trận đấu đầu tiên của Pháp bị hoãn vì sự bùng phát của dịch bệnh trên toàn cầu.
Quyết định được đưa ra sau khi một số người thử nghiệm dương tính với Covid-19 ở vùng Haut-Rhin, lân cận khu vực Bas-Rhin mà CLB Strasbourg tọa lạc. "Sự xuất hiện của 26.000 người tại sân Stade de la Meinau, một phần tư trong số đó đến từ vùng Haut-Rhin, có khả năng thúc đẩy sự lây lan của Covid-19”, chính quyền địa phương cho biết trong một tuyên bố.

Pháp lo ngại nguy cơ lây lân nếu CĐV đến sân đông

AFP

Trước đó, hôm 6.3, Bộ Y tế Pháp cho biết số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng vọt từ 154 lên 577 người, với 9 người mắc bệnh đã tử vong. Tuy nhiên, quyết định hoãn lại là thông tin tích cực cho PSG khi họ sẽ có thêm 1 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận lượt về vòng1/8 Champions League với Borussia Dortmund trên sân nhà Parc des Princes vào giữa tuần tới. Ở lượt đi, PSG thua 1-2 tại Đức.
Strasbourg hiện đang đứng thứ 10 tại Ligue 1, kém tốp dự cúp châu Âu 8 điểm, còn PSG đang dẫn đầu bảng khi hơn đội xếp sau là Marseille 12 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. "Đối mặt với những rủi ro liên quan đến Covid-19 và nguy cơ lây lan của nó, chúng tôi hiểu rằng sức khỏe của mọi người, trong trường hợp này là khán giả, là một ưu tiên tuyệt đối”, Chủ tịch CLB Strasbourg và cựu tuyển thủ Pháp Marc Keller nói.
Ở trận đấu sớm vòng 28 diễn ra rạng sáng nay, Marseille bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với PSG khi để Amines cầm chân 2-2 trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.